Phần II. THỰC HÀNH VIẾT ĐOẠN VĂN TỰ SỰ CÓ SỬ DỤNG YẾU TỐ NGHỊ LUẬN
Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt.
Em vẫn không thể nào quên được buổi sinh hoạt lớp ngày hôm ấy, đó là một buổi sinh hoạt cuối tuần của vài tháng trước. Lúc đầu, không khí buổi sinh hoạt rất vui vẻ nhưng rồi Nam và Hoàng cãi nhau. Chuyện là hôm ấy, Hoàng có mang một số tiền lớn, dự định lúc cuối giờ sẽ đóng tiền học phí cho cô giáo chủ nhiệm. Bạn Hoàng bỏ tiền vào ngăn kéo cặp rồi ra chơi. Lúc vào lớp, Hoàng mở khóa kéo cặp nhưng không thấy số tiền ấy đâu, bạn đã rất hốt hoảng và báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm. Hoàng đã cho rằng Nam là người lấy số tiền ấy bởi giờ ra chơi, chỉ có Nam ngồi gần cặp của Hoàng. Nhận thấy Hoàng đổ lỗi cho bạn như vậy là sai vì chưa có đủ bằng chứng, em liền đứng lên bảo vệ Nam. Em tin rằng Nam không phải là người lấy cắp số tiền ấy bởi bạn Nam rất trung thực. bạn Nam biết trả lại tiền cho người bị mất. Ngoài ra, bạn còn là thủ quỹ của lớp nên mọi chi tiêu trong lớp đều được bạn ghi lại một cách rất rõ ràng, không hề sai sót. Nam còn là người bạn tốt, biết sẻ chia với bạn bè. Sau khi nghe xong, Hoàng nhận thấy mình sai nên đã xin lỗi Nam. sau đó, bạn Hoàng tìm thấy số tiền đóng học phí ở dưới căn tin trường. Hóa ra lúc ấy, do vội quá mà Hoàng đã không kịp bỏ tiền vào ngăn cặp mà bỏ vào túi áo khoác, lúc xuống căn tin, số tiền ấy không may bị rớt và được một bạn học sinh tốt bụng nhặt được sau đó giao cho giáo viên.