Hoạt động 2 trang 15 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Viết phân thức có tử là tổng các tử thức và mẫu là mẫu...
Câu hỏi:
Hoạt động 2 trang 15 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Viết phân thức có tử là tổng các tử thức và mẫu là mẫu thức chung ta được kết quả của phép cộng đã cho
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ánh
Để giải bài toán trên, chúng ta có thể thực hiện các bước sau:Bước 1: Gọi tử số của phân thức cần tìm là $A$, mẫu số là $B$.Bước 2: Viết phương trình có dạng $A = A_1 + A_2 + ...$, $B = B_1 + B_2 + ...$, trong đó $A_1, A_2, ..., B_1, B_2, ...$ là các tử thức.Bước 3: Tổng hợp các tử thức để tìm ra $A$ và $B$.Bước 4: Viết phân thức có tử là tổng của các tử thức và mẫu là mẫu của các mẫu thức vừa tìm được.Đáp án cho câu hỏi trên là: Viết phân thức đã cho dưới dạng tổng của các tử thức ta có $\frac{x+4y}{x-y}=\frac{x+4y-y}{x-y}=\frac{x+3y}{x-y}$
Câu hỏi liên quan:
- A. Hoạt động hình thành kiến thức1. Cộng hai phân thức cùng mẫuHoạt động 1 trang 15 toán lớp...
- Luyện tập 1 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Tính các tổng...
- 2. Cộng hai phân thức khác mẫuHoạt động 3 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Hãy thực hiện các yêu cầu...
- Hoạt động 4 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT:Cộng hai phân thức có cùng mẫu thức nhận được...
- Luyện tập 2 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Tính tổng $\frac{5}{2x^{2}(6x+y)}+\frac{3}{5xy(6x+y)}$
- 3. Trừ hai phân thứcHoạt động 5 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Trừ các tử thức và giữ nguyên mẫu...
- Hoạt động 6 trang 16 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Quy đồng mẫu thức của hai phân thức $\frac{1}{x+1}$ và...
- Luyện tập 3 trang 17 toán lớp 8 tập 2 KNTT:Thực hiện các phép tính...
- 4. Cộng, trừ nhiều phân thức đại sốLuyện tập 4 trang 18 toán lớp 8 tập 2 KNTT:Rút gọn...
- Luyện tập 5 trang 18 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Em hãy giải thích cách làm của Vuông trong tình huống...
- Giải vận dụng 3 trang 19 toán lớp 8 tập 2 KNTTChú Đức lái ô tô từ Hà Nội về quê. Từ nhà chú đến...
- B.Vận dụng giải bài tậpGiải bài tập 6.20 trang 19 toán lớp 8 tập 2 KNTT: Thực hiện các phép tínha)...
- Bài tập 6.21 trang 19 toán lớp 8 tập 2...
- Bài tập 6.22 trang 19 toán lớp 8 tập 2...
- Bài tập 6.23 trang 19 toán lớp 8 tập 2 KNTT:...
- Bài tập 6.24 trang 19 toán lớp 8 tập 2...
- Giải bài tập 6.25 trang 19 toán lớp 8 tập 2 KNTT:Một tàu du lịch chạy xuôi dòng 15km, sau đó...
Trúc Thanh
Công thức tổng quát để viết phân thức có tử là tổng các tử thức và mẫu là mẫu thức chung là: (a/b) + (c/d) = (a*d + c*b)/(b*d), với a, b, c, d là các số nguyên và b, d khác 0.
Hải Hoàng
Ví dụ: Cho phép cộng phân thức (1/2) + (3/4), ta có tử là 1/2 + 3/4 = (1*4 + 3*2) / (2*4) = 10/8 = 5/4. Mẫu thức chung là 4. Vậy phân thức đã cho sẽ được viết dưới dạng 5/4/4.
Quỳnh Như Nguyễn Thị
Để viết phân thức có tử là tổng các tử thức và mẫu là mẫu thức chung, ta cần tìm tổng các tử thức và mẫu thức chung trước. Sau đó, ta sẽ viết phân thức theo dạng (tổng các tử thức) / mẫu thức chung.
Kiều diễm Nguyễn
Gọi tử của phân thức là a/b và c/d, mẫu là e. Khi đó, phân thức có tử là tổng của a/b và c/d sẽ được viết dưới dạng (a/b) + (c/d), và mẫu thức chung là e.