Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài Luyện tập chung trang 56

Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài Luyện tập chung trang 56

Trong sách Giải bài tập toán lớp 8, trang 56 là phần Luyện tập chung. Đây là nơi cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Mục tiêu của việc giải bài tập này là giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.

Trong phần này, các bài tập được giải chi tiết, từng bước một, giúp học sinh dễ dàng áp dụng kiến thức vào thực hành. Hi vọng rằng việc làm bài tập này sẽ giúp các em tự tin hơn trong việc giải các bài tập tương tự và nắm vững kiến thức toán lớp 8.

Với sự hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu, sách Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài Luyện tập chung trang 56 là nguồn tài liệu hữu ích cho việc học tập của học sinh. Mong rằng các em sẽ có kết quả tốt trong việc tự học và rèn luyện kỹ năng toán của mình.

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập

Bài tập 3.9 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Tứ giác ABCD trong Hình 3.25 có phải là hình thang không? Vì sao?

Giải Bài tập 3.9 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 Kết nối

Trả lời: Để giải bài tập trên, ta có thể sử dụng phương pháp chứng minh hình thang bằng chứng minh góc.Phương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.10 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho hình thang cân ABCD (AB // CD) có AB = AD. Biết $\widehat{ABD}=30^{\circ}$, tính số đo các góc của hình thang đó.

Trả lời: Phương pháp giải:Đầu tiên, ta thấy được tam giác ABD là tam giác cân tại điểm A với AB = AD. Do đó,... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.11 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Tính số đo các góc của tứ giác ABCD trong Hình 3.26

Giải Bài tập 3.11 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 Kết nối

Trả lời: Để tính số đo các góc của tứ giác ABCD trong Hình 3.26, ta có thể áp dụng các phương pháp sau:Phương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.12 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho M là một điểm nằm trong tam giác đều ABC. Qua M kẻ các đường thẳng song song với BC, CA, AB lần lượt cắt AB, BC, CA tại các điểm P, Q, R

a) Chứng minh tứ giác APMR là hình thang cân

b) Chứng minh rằng chu vi tam giác PQR bằng tổng độ dài MA + MB + MC

c) Hỏi với vị trí nào của M thì tam giác PQR là tam giác đều?

Trả lời: Phương pháp giải:a) Ta có MR // AP, từ đó suy ra APMR là hình thang.Ta cũng có PM // BQ, kết hợp với... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05823 sec| 2183.5 kb