Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài 17 Tính chất đường phân giác của tam giác
Giải bài 17: Tính chất đường phân giác của tam giác
Sách giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài 17 về tính chất đường phân giác của tam giác là một phần quan trọng của chương trình học. Trong bài học này, các em sẽ được hướng dẫn từng bước chi tiết và rõ ràng để giải các bài tập liên quan đến chủ đề này. Ngữ liệu trong sách giáo khoa sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về đường phân giác của tam giác và cách áp dụng kiến thức này vào việc giải các bài tập. Hy vọng rằng, thông qua việc học bài này, các em sẽ nắm vững kiến thức và có thể áp dụng vào thực tế một cách tự tin. Chúc các em học tốt!
Bài tập và hướng dẫn giải
Hoạt động 1 trang 84 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho tia phân giác At của góc xAy (H.4.20). Nếu lấy điểm B trân tia Ax, điểm C trên tia Ay, ta được tam giác ABC. Giả sư tia phân giác At cắt BC tại điểm D.
Khi lấy B và C sao cho AB = AC (H.4.20a), hãy so sánh hai tỉ số $\frac{DB}{DC}$ và $\frac{AB}{AC}$
Hoạt động 2 trang 84 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT:Cho tia phân giác At của góc xAy (H.4.20). Nếu lấy điểm B trân tia Ax, điểm C trên tia Ay, ta được tam giác ABC. Giả sư tia phân giác At cắt BC tại điểm D.
Khi lấy B và C sao cho AB = 2 cm và AC = 4 cm (H.4.20b), hãy dùng thước có vạch chia đến mm để đo độ dài các đoạn thẳng DB, DC rồi so sánh hai tỉ số $\frac{DB}{DC}$ và $\frac{AB}{AC}$
Luyện tập trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Tính độ dài x trên Hình 4.23.
Bài tập
Bài tập 4.10 trang 86 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Tính độ dài x trong Hình 4.24.
Bài tập 4.11 trang 86 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho tam giác ABC. Đường phân giác trong của góc A cắt BC tại D. Tính độ dài đoạn thẳng DC biết AB = 4,5 m; AC = 7,0 m và CB = 3,5 m (làm tròn kết quả đến hàng phần chục).
Bài tập 4.12 trang 86 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Nhà bạn Mai ở vị trí M, nhà bạn Dung ở vị trí D (Hình 4.25), biết rằng tứ giác ABCD là hình vuông và M là trung điểm của AB. Hai bạn đi bộ với cùng một vận tốc trên con đường MD để đến điểm I. Bạn Mai xuất phát lúc 7h. Hỏi bạn Dung phải xuất phát lúc mấy giờ để gặp Mai lúc 7h30 tại điểm I?