Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức bài Luyện tập chung trang 62

Bài toán giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức trang 62

Trong sách Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức, trang 62 là phần Luyện tập chung. Đây là nơi cung cấp đầy đủ các bài tập toán trong chương trình học cho học sinh. Việc giải các bài tập này không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải toán mà còn giúp họ nắm vững kiến thức bài học.

Trên trang 62 của sách toán lớp 8, chúng ta sẽ tìm thấy đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập. Điều này giúp học sinh dễ dàng hiểu và áp dụng công thức, phương pháp hợp lý khi giải toán.

Với sự hỗ trợ từ sách Giải bài tập toán lớp 8 kết nối tri thức, chắc chắn các em học sinh sẽ tự tin hơn trong việc học toán và đạt được kết quả cao trong bài học của mình. Hãy cùng tham gia luyện tập chung trang 62 để nắm vững kiến thức và trở thành bậc thầy trong môn toán nhé!

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập

Bài tập 3.19 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Trong các tứ giác ở Hình 3.39, tứ giác nào là hình bình hành? Vì sao?

Giải Bài tập 3.19 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 Kết nối

Trả lời: Phương pháp giải:Để xác định tứ giác nào là hình bình hành, chúng ta cần xem xét các đặc điểm của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.20 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho hình bình hành ABCD. Lấy điểm M thuộc cạnh AB và điểm N thuộc cạnh CD sao cho AM = CN. Chứng minh rằng:

a) AN = CM

b) $\widehat{AMC}=\widehat{ANC}$

Trả lời: Phương pháp giải:a) Ta có: AB//CD (hai cạnh đối trong hình bình hành ABCD), mà M∈AB và N∈CD nên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.21 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Vẽ tứ giác ABCD theo hướng dẫn sau:

Bước 1. Vẽ đoạn thẳng AB và đường thẳng a song song với AB

Bước 2. Lấy điểm $C\in a$

Bước 3. Trên a chọn D sao cho CD = AB và A, D nằm cùng phía đối với BC

Hãy giải thích tại sao tứ giác ABCD là hình bình hành

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, ta có thể sử dụng phương pháp đối xứng. Bằng cách vẽ các đoạn thẳng và đường... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.22 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho hình bình hành ABC có AB = 3 cm, AD = 5 cm

a) Hỏi tia phân giác của góc A cắt cạnh CD hay cạnh BC?

b) Tính khoảng cách từ giao điểm đó đến điểm C

Trả lời: a) Phương pháp giải:- Gọi I là giao điểm của tia phân giác của góc A và cạnh CD.- Ta có: $\angle DAI... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.23 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho hình bình hành ABCD. Lấy điểm E sao cho B là trung điểm của AE, lấy điểm F sao cho C là trung điểm của DF. Chứng minh rằng:

a) Hai tứ giác AEFD, ABFC là những hình bình hành

b) Các trung điểm của ba đoạn thẳng AF, DE, BC trùng nhau

Trả lời: Phương pháp giải:- Ta có AE = 2AB và DF = 2CD vì B là trung điểm của AE và C là trung điểm của DF.-... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3.24 trang 63 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 1 KNTT: Cho ba điểm không thẳng hàng.

a) Tìm một điểm sao cho nó cùng với ba điểm đã cho là bốn đỉnh của một hình bình hành. Hãy vẽ hình và mô tả cách tìm

b) Hỏi tìm được bao nhiêu điểm như vậy

Trả lời: a) Phương pháp giải:- Gọi ba điểm không thẳng hàng đã cho là Q, E, R.- Nối Q với E, ta được đoạn... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05312 sec| 2195.5 kb