Hoạt động 2 trang 7 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Nhận biết hệ thức ChaslesCho ba...
Câu hỏi:
Hoạt động 2 trang 7 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Nhận biết hệ thức Chasles
Cho ba tia Ou, Ov, Ow với số đo của các góc hình học uOv và vOw lần lượt là $30^{\circ}$ và $45^{\circ}$
a) Xác định số đo của ba góc lượng giác (Ou, Ov), (Ov, Ow) và (Ou, Ow) được chỉ ra ở Hình 1.5
b) Với các góc lượng giác ở câu a, chứng tỏ rằng có một số nguyên k để $sđ(Ou,Ov) + sđ(Ov,Ow) =sđ(Ou,Ow)+k360^{\circ}$
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Việt
a) Phương pháp giải:- Ta có sđ(Ou, Ov) = 30°, sđ(Ov, Ow) = 45°.- Áp dụng hệ thức Chasles, ta tính được sđ(Ou, Ow) = 360° - (30° + 45°) = -285°.- Vậy số đo của ba góc lượng giác (Ou, Ov), (Ov, Ow) và (Ou, Ow) lần lượt là 30°, 45° và -285°.b)Phương pháp giải:- Tính tổng của sđ(Ou, Ov) và sđ(Ov, Ow): 30° + 45° = 75°.- Tính công thức tổng chung của 3 góc: sđ(Ou, Ow) = sđ(Ou, Ov) + sđ(Ov, Ow) + k * 360°.- Thay vào các giá trị đã biết, ta có: -285° + 1 * 360° = 75°.- Vậy tồn tại một số nguyên k = 1 để sđ(Ou, Ov) + sđ(Ov, Ow) = sđ(Ou, Ow) + k * 360°.Đáp án:a) sđ(Ou, Ov) = 30°, sđ(Ov, Ow) = 45°, sđ(Ou, Ow) = -285°.b) Tồn tại một số nguyên k = 1 để sđ(Ou, Ov) + sđ(Ov, Ow) = sđ(Ou, Ow) + k * 360°.
Câu hỏi liên quan:
- 1. Góc lượng giácHoạt động 1 trang 6 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Nhận biết...
- Luyện tập 1 trang 7 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho góc hình học uOv =...
- Luyện tập 2 trang 7 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho một góc lượng giác (Ox,Ou) có...
- 2. Đơn vị đo góc và độ dài cung trònLuyện tập 3 trang 9 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1...
- Hoạt động 3 trang 9 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Xây dựng công thức tính độ dài của...
- Vận dụng 1 trang 10 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Một máy kéo nông nghiệp với bánh...
- 3. Giá trị lượng giác của góc lượng giácHoạt động 4 trang 10 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1...
- Luyện tập 4 trang 11 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Xác định các điểm M và N trên...
- Hoạt động 5 trang 11 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Nhắc lại giá trị lượng giác...
- Luyện tập 5 trang 12 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho góc lượng giác có số đo bằng...
- Luyện tập 6 trang 13 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Sử dụng máy tính cầm tay để:a)...
- 4. Quan hệ giữa các giá trị lượng giácHoạt động 6 trang 13 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1...
- Luyện tập 7 trang 14 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Tính các giá trị lượng giác của...
- Hoạt động 7 trang 14 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Nhận biết liên hệ giữa giá trị...
- Luyện tập 8 trang 15 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Tínha) $sin(-675^{\circ})$b)...
- Vận dụng 2 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Huyết áp của mỗi người thay đổi...
- Bài tậpBài tập 1.1 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Hoàn thành bảng...
- Bài tập 1.2 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Một đường tròn có bán kính 20 cm....
- Bài tập 1.3 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trên đường tròn lượng giác, xác...
- Bài tập 1.4 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Tính các giá trị lượng giác góc...
- Bài tập 1.5 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Chứng minh các đẳng thức:a)...
- Bài tập 1.6 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Bánh xe của người đi xe đạp...
Bình luận (0)