Câu hỏi 4.Nêu nhận xét về sự lồng ghép hai câu chuyện trong bài thơ. Số dòng thơ được dành...
Câu hỏi:
Câu hỏi 4. Nêu nhận xét về sự lồng ghép hai câu chuyện trong bài thơ. Số dòng thơ được dành cho từng câu chuyện được phân bố theo tỉ lệ nào? Bạn suy nghĩ gì về điều này?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Cách 1:Để trả lời câu hỏi này, trước hết bạn cần phân tích cụ thể về nội dung của hai câu chuyện trong bài thơ, cũng như cách mà chúng được lồng ghép với nhau. Sau đó, bạn tìm hiểu tỉ lệ số dòng thơ dành cho từng câu chuyện, từ đó suy luận và đưa ra nhận xét về sự lồng ghép này. Cách 2:- Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu rõ nội dung của bài thơ, xác định rõ hai câu chuyện cần được so sánh và nhận xét.- Tiếp theo, đếm số dòng thơ được dành cho từng câu chuyện và tính tỉ lệ giữa chúng.- Cuối cùng, dựa vào kết quả đếm dòng và nhận xét của mình, bạn có thể đưa ra suy nghĩ về cách lồng ghép hai câu chuyện trong bài thơ và tác động của nó đối với người đọc.Câu trả lời:- Nhận xét về sự lồng ghép hai câu chuyện trong bài thơ: việc lồng ghép sự kể chuyện của tác giả và câu chuyện của thuyền và biển tạo ra một bức tranh tổng thể, giúp cho người đọc dễ dàng lắng nghe và hiểu sâu hơn về thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.- Số dòng thơ được dùng cho thuyền và biển: 26 câu- Số dòng thơ dùng cho câu chuyện của tác giả: 4 câu- Tỉ lệ sử dụng dòng thơ cho hai câu chuyện rất khác biệt, điều này có thể thể hiện sự quan trọng và chi tiết của câu chuyện về thuyền và biển trong bài thơ. Đồng thời, việc lựa chọn sử dụng ít dòng thơ cho câu chuyện của tác giả cũng giúp tạo ra sự tương phản, nổi bật hơn cho phần chính của bài thơ.
Câu hỏi liên quan:
- SAU KHI ĐỌCCâu hỏi 1.Bạn cảm nhận như thế nào về câu chuyện được nhân vật trữ tình kể...
- Câu hỏi 2.Trong câu chuyện về thuyền và biển, hai đối tượng này được đặt trong tương quan...
- Câu hỏi 3.Từ câu chuyện giữa thuyền và biển, bạn suy nghĩ như thế nào về vấn đề "hiểu",...
- Câu hỏi 5.Bài thơ giúp bạn hiểu như thế nào về tâm sự và khát vọng của nhân vật trữ tình?
- Câu hỏi 6.Đánh giá chung về vai trò, ý nghĩa của yếu tố tự sự được sử dụng trong bài thơ.
- KẾT NỐI ĐỌC - VIẾTĐề bài:Tìm đọc thêm một bài thơ trữ tình chứa đựng câu chuyện ẩn dụ...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bài Thuyền và...
- Câu 2.Em hãy nêu nội dung chính của văn bảnThuyền và biển (Xuân Quỳnh).
- Câu 3. Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của văn bản Thuyền và biển (Xuân Quỳnh).
- Câu 4.Phân tích tác phẩmThuyền và biển (Xuân Quỳnh).
- TRƯỚC KHI ĐỌCCâu hỏi 1.Bạn đã biết những so sánh thú vị nào về tình yêu về sự gắn bó...
- Câu hỏi 2.Bạn đã từng nghe những ca khúc nào phổ thơ Xuân Quỳnh? Nếu đã từng nghe, hãy chia...
- TRONG KHI ĐỌCCâu hỏi 1.Những dấu hiệu hình thức nào chứng tỏ có một câu chuyện được kể...
- Câu hỏi 2.Theo dõi diễn biến câu chuyện
- Câu hỏi 3.Chú ý dấu ngoặc đơn ở hai dòng này
- Câu hỏi 4.Nhân vật trữ tình rút ra nhận thức gì từ câu chuyện?
- Câu hỏi 5.Nhân vật trữ tình – người kể chuyện đã đồng nhất mình với nhân vật trong câu chuyện...
Bình luận (0)