Soạn ngữ văn lớp 11 kết nối tri thức Bài 1 Viết: Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm truyện (Những đặc điểm trong cách kể của tác giả)

Phân tích chi tiết về sách Soạn ngữ văn lớp 11 kết nối tri thức

Sách Soạn ngữ văn lớp 11 kết nối tri thức là tài liệu giáo khoa dành cho học sinh cấp 3, chứa đựng những kiến thức bổ ích về ngữ văn. Trong bài 1, sách đề cập đến viết văn bản nghị luận về một tác phẩm truyện, tập trung vào những đặc điểm trong cách kể của tác giả.

Bằng cách hướng dẫn chi tiết và cụ thể từng bước trong việc viết văn nghị luận, sách giáo khoa giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách phân tích và đánh giá một tác phẩm văn học. Việc phân tích chi tiết về cách kể của tác giả giúp học sinh nhận biết được các yếu tố như lối viết, cấu trúc câu chuyện, sự phát triển của nhân vật và tình tiết trong truyện.

Việc nắm vững kiến thức từ sách giáo khoa giúp học sinh phát triển khả năng phê phán văn học, rèn luyện kỹ năng viết văn một cách logic và rõ ràng. Qua đó, sách Soạn ngữ văn lớp 11 kết nối tri thức không chỉ là tài liệu học tập mà còn là nguồn cảm hứng để học sinh khám phá và đào sâu kiến thức văn học.

Bài tập và hướng dẫn giải

BÀI VIẾT THAM KHẢO 

Một vài nét về nghệ thuật tự sự của Nam Cao trong truyện ngắn Đời thừa

Câu hỏi 1. Giới thiệu tác phẩm và phương diện nghệ thuật của tác phẩm mà bài viết sẽ đi sâu phân tích.

Trả lời: - Giới thiệu tác phẩm: Đời thừa là một truyện ngắn nổi bật của Nam Cao trong mảng đề tài về người... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2. Mô tả và đánh giá cách Nam Cao kiến tạo truyện kể. 

Trả lời: - Đời thừa có cấu trúc của truyện ngắn điển hình. Toàn bộ câu chuyện chỉ diễn ra từ ngày hôm trước... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 3. Chỉ ra đặc điểm của người kể chuyện trong truyện ngắn (ngôi kể và điểm nhìn).

Trả lời: Đời thừa là một truyện ngắn ít hành động, không có những kịch tính dồn dập, thay vào đó, truyện tập... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 4. Phân tích vai trò của ngôi kể, điểm nhìn và lời trần thuật trong việc khắc họa nhân vật.

Trả lời: - Trong tác phẩm, nhân vật Hộ vốn là người có tư tưởng, hoài bão văn chương lớn lao của mình. Nhưng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 5. Chỉ ra mối liên hệ giữa người kể chuyện trong tác phẩm với nhà văn.

Trả lời: Người kể chuyện được coi là hóa thân của Nam Cao trong câu chuyện Đời thừa. Bởi trong truyện, bên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 6. Đánh giá giá trị của tác phẩm.

Trả lời: Đời thừa là một truyện ngắn giàu tính phê phán. Ngoài phê phán việc con người, nhất là người trí... Xem hướng dẫn giải chi tiết

SAU KHI ĐỌC 

Câu hỏi 1. Nghệ thuật tự sự của Nam Cao trong truyện ngắn Đời thừa có những phương diện đáng chú ý nào?

Trả lời: Nghệ thuật tự sự của Nam Cao được thể hiện trên nhiều phương diện nhưng trong đó đáng chú ý nhất là... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2. Khi phân tích từng phương diện làm nên sức hấp dẫn của nghệ thuật tự sự trong Đời thừa, tác giả đã đi theo trình tự nào?

Trả lời: Khi phân tích từng phương diện làm nên sức hấp dẫn của nghệ thuật tự sự trong Đời thừa, tác giả đi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 3. Bạn có thể học hỏi được điều gì từ cách phân tích các phương diện của nghệ thuật tự sự trong Đời thừa? Điều gì ở bài viết chưa làm bạn thỏa mãn?

Trả lời: - Điều em có thể học hỏi được từ phương diện nghệ thuật tự sự trong Đời thừa là cách lựa chọn ngôi... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04216 sec| 2261.445 kb