Soạn ngữ văn lớp 11 kết nối tri thức Bài 7 Củng cố, mở rộng

Soạn văn bài 7 Củng cố, mở rộng sách ngữ văn lớp 11 tập 2 kết nối tri thức

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nội dung của bài 7 trong sách Soạn ngữ văn lớp 11, đồng thời củng cố và mở rộng kiến thức về văn học. Bài viết sẽ cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong bài học. Hy vọng rằng, các em học sinh sẽ hiểu rõ và nắm bắt được kiến thức cần thiết từ bài học này.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu hỏi 1. Nêu những dấu hiệu để có thể nhận biết các yếu tố trữ tình trong ba văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? "Và tôi vẫn muốn mẹ...", Cà Mau quê xứ

Trả lời: - Cái tôi trữ tình của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong "Ai đã đặt tên cho dòng sông" là cái tôi mê... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2. Cho đề bài:

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tưởng nhận thấy dòng sông Hương “không bao giờ tự lập mình trong cảm hứng của các nghệ sĩ”. Hãy phân tích sự độc đáo trong cảm hứng của chính tác giả về sông Hương qua đoạn trích Ai đã đặt tên cho dòng sông?

a. Lập dàn ý cho bài viết.

b. Chọn hai ý và triển khai thành hai đoạn văn có liên kết với nhau.

Trả lời: I. Mở bài:- Giới thiệu về đề tài sông Hương- Giới thiệu Hoàng Phủ Ngọc Tường và bái bút kí- Giới... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 3. Cho đề tài:

Để thành công, dứt khoát phải dựa vào nội lực, không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài.

a. Chuẩn bị nội dung thảo luận, tranh luận về đề tài trên.

b. Tổ chức tập thảo luận, tranh luận trên cơ sở nội dung đã chuẩn bị.

Trả lời: a. Nội lực là yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Tự tin trong khả năng của bản thân và sẵn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 4. Chọn ba văn bản thuộc các thể loại tùy bút, tản văn, truyện kí,... mà bạn yêu thích; đọc, chỉ ra và phân tích những nét đặc sắc về nghệ thuật của từng văn bản.

Trả lời: Nguyễn Tuân được xem là một người nghệ sĩ tài hoa và uyên bác, đối với sự nghiệp văn chương ông có... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04799 sec| 2242.82 kb