Câu hỏi 2.Theo bạn, việc tưởng nhớ và tôn vinh những người đã hi sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ...
Câu hỏi:
Câu hỏi 2. Theo bạn, việc tưởng nhớ và tôn vinh những người đã hi sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa như thế nào trong việc giáo dục thế hệ trẻ hiện nay?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hạnh
Cách làm:Bước 1: Xác định yếu tố chính của câu hỏi.- Yếu tố chính của câu hỏi là ý nghĩa của việc tưởng nhớ và tôn vinh những người đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc đối với việc giáo dục thế hệ trẻ hiện nay.Bước 2: Lập kế hoạch viết.- Giới thiệu vấn đề- Trình bày ý nghĩa của việc tưởng nhớ và tôn vinh những người đã hy sinh trong giáo dục thế hệ trẻ.- Đưa ra ví dụ hoặc bằng chứng để minh họa ý nghĩa đó.- Kết luận.Câu trả lời mẫu:Theo em, việc tưởng nhớ và tôn vinh những người đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục bởi thế hệ trẻ hiện nay. Bởi nó khẳng định chúng ta không hề quên đi công lao của những người đã hi sinh vì độc lập của Tổ quốc. Để từ đó nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn và càng quý trọng nền độc lập của dân tộc hơn. Việc tôn vinh những anh hùng liệt sĩ sẽ giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống dân tộc, đồng thời tạo ra niềm kiêng nể, ý thức trách nhiệm và lòng yêu nước sâu sắc trong tâm hồn của các em. Điều này sẽ giúp hình thành nhân cách, tư duy và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, từ đó giúp xây dựng một thế hệ trẻ đầy năng lực và trách nhiệm trong tương lai.
Câu hỏi liên quan:
- TRƯỚC KHI ĐỌCCâu hỏi 1.Hãy kể văn tắt hiểu biết của bạn về một tấm gương đã anh dũng hi...
- ĐỌC VĂN BẢNCâu hỏi 1.Chú ý cách ngắt nhịp câu văn biền ngẫu.
- Câu hỏi 2.Hoàn cảnh xuất thân nghèo khó của nghĩa binh.
- Câu hỏi 3.Thái độ của nghĩa binh đối với bọn cướp nước.
- Câu hỏi 4.Tinh thần chiến đấu quả cảm của nghĩa binh. Chủ ý các hình ảnh đối lập.
- Câu hỏi 5.Giọng văn trầm hùng, âm hưởng bi tráng.
- Câu hỏi 6.Cảm xúc xót thương.
- Câu hỏi 7.Ngợi ca tinh thần và sự hi sinh anh dũng của nghĩa binh.
- SAU KHI ĐỌCCâu hỏi 1.Căn cứ vào hiểu biết chung về cấu trúc nội dung thể văn tế, hãy...
- Câu hỏi 2.Câu văn mở đầu "Súng giặc đất rền; Lòng dân trời tỏ" có ý nghĩa như thế nào trong...
- Câu hỏi 3.Lòng căm thù giặc của người nghĩa sĩ nông dân Cần Giuộc được tác giả thể hiện trong...
- Câu hỏi 4.Liệt kê các động từ được tác giả sử dụng để thể hiện tinh thần chiến đấu dũng cảm...
- Câu hỏi 5.Tinh thần chiến đấu anh dũng của người nghĩa sĩ nông dân trong trận quyết chiến tấn...
- Câu hỏi 6.Từ câu 16 đến câu 25, tác giả đã nhìn nhận ra sao về hành động xả thân vì nghĩa của...
- Câu hỏi 7. Ý nghĩa của sự hi sinh và tình cảm của nhân dân dành cho người nghĩa sĩ được tác giả thể...
- Câu hỏi 8.Khái quát những nét đặc sắc về phương diện nghệ thuật của Văn tế nghĩa sĩ Cần...
- KẾT NỐI ĐỌC - VIẾTĐề bài:Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của mình về "lựa...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bài Văn tế...
- Câu 2.Em hãy nêu nội dung chính của văn bản Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Nguyễn Đình Chiểu.
- Câu 3.Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của văn bảnVăn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Nguyễn Đình...
- Câu 4.Phân tích tác phẩmVăn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Nguyễn Đình Chiểu.
Bình luận (0)