Bài tập 6.17 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Tìm tập xác định của các hàm số...
Câu hỏi:
Bài tập 6.17 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Tìm tập xác định của các hàm số sau:
a)$y=\log_{}\left | x+3 \right | $
b)$y=\ln_{}(4-x^{2})$
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Hưng
Phương pháp giải:a) Để tìm tập xác định của hàm số $y = \log_{2}\left | x+3 \right |$, ta cần giải phương trình $x+3 > 0$ và $x+3 < 0$. - Khi $x+3 > 0$, suy ra $|x+3| = x+3$.- Khi $x+3 < 0$, suy ra $|x+3| = -(x+3)$.Suy ra ta có tập xác định là $(-\infty, -3) \cup (-3, \infty)$.b) Để tìm tập xác định của hàm số $y = \ln(4-x^{2})$, ta cần giải phương trình $4-x^{2} > 0$ và $4-x^{2} \neq 1$.- Khi $4-x^{2} > 0$, ta có $4-x^{2} \neq 1$, suy ra tập xác định là $(-2, 2)$.- Khi $4-x^{2} \neq 1$, ta cũng có tập xác định là $(-\infty, -2) \cup (-2, 2) \cup (2, \infty)$.Vậy tập xác định của hàm số $y=\ln(4-x^{2})$ là $(-\infty, -2) \cup (-2, 2) \cup (2, \infty)$.
Câu hỏi liên quan:
- 1. HÀM SỐ MŨHoạt động 1 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Nhận biết hàm số...
- Hoạt động 2 trang 16 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Nhận dạng đồ thị và tính...
- Luyện tập 1 trang 17 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT: Vẽđồ thị của hàm số...
- 2. HÀM SỐ LÔGARITHoạt động 3 trang 18 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Nhận biết...
- Câu hỏi trang 18 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Trong các hàm số sau, những hàm...
- Hoạt động 4 trang 18 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Nhận dạng đồ thị à tính chát...
- Vận dụng 1 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Sự tăng trưởng dân số được...
- BÀI TẬPBài tập 6.15 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Vẽ đồ thị các hàm số...
- Bài tập 6.16 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Vẽ đồ thị của các hàm số...
- Bài tập 6.18 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Giả sử một chất phóng xạ bị...
- Bài tập 6.19 trang 19 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 2 KNTT:Trong một nghiên cứu, một...
Bình luận (0)