Bài tập 4.7 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Tại các nhà hàng, khách sạn, nhân...
Câu hỏi:
Bài tập 4.7 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Tại các nhà hàng, khách sạn, nhân viên phục vụ bàn thường xuyên phải bưng bê nhiều khay, đĩa đồ ăn khác nhau. Một trong những nguyên tắc nhân viên cần nhớ là khay phải được bưng ít nhất 3 ngón tay. Hãy giải thích tại sao.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ánh
Để giải thích tại sao nhân viên phải bưng khay ít nhất 3 ngón tay, ta có thể áp dụng nguyên lý trong hình học. Ba đầu ngón tay minh họa cho 3 điểm phân biệt không thẳng hàng. Theo tính chất thừa nhận, có một và chỉ một mặt phẳng đi qua ba điểm không thẳng hàng. Khi đó, mỗi khay, đĩa đồ ăn đại diện cho một mặt phẳng đi qua ba điểm ở đầu ngón tay làm cho khay, đĩa đồ ăn được giữ vững bằng phẳng.Vì vậy, việc bưng khay ít nhất 3 ngón tay giúp nhân viên đảm bảo rằng khay sẽ được giữ vững và ổn định hơn khi di chuyển.
Câu hỏi liên quan:
- 1. Khái niệm mở đầuCâu hỏi trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Hãy tìm một số...
- Hoạt động 1 trang 71 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Chấm phạt đền trên sân bóng đá...
- 2. Các tính chất thừa nhậnHoạt động 2 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Chiếc...
- Câu hỏi trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai...
- Hoạt động 3 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trong Hình 4.4 là một khối rubik...
- Câu hỏi trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Có bao nhiêu mặt phẳng đi qua ba điểm...
- Luyện tập 1 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho tứ giác ABCD. Có bao nhiêu...
- Vận dụng 1 trang 72 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Hãy giải thích tại sao trong thực...
- Hoạt động 4 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Căng một sợi dây sao cho hai đầu...
- Luyện tập 2 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Trong Ví dụ 2, lấy điểm N...
- Hoạt động 5 trang 73 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Trong Hình 4.7, mặt nước và...
- Luyện tập 3 trang 74 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trong ví dụ 3, hãy xác định giao...
- 3. Cách xác định một mặt phẳngHoạt động 6 trang 74 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho...
- Luyện tập 4 trang 75 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trong Ví dụ 4, vẽ một đường thẳng...
- Vận dụng 2 trang 75 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Để tránh cho cửa ra vào không...
- 4. Hình chóp và hình tứ diệnHoạt động 7 trang 75 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Các...
- Luyện tập 5 trang 76 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho hình chóp S.ABCD. Gọi tên các...
- Hoạt động 8 trang 76 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trong các hình chóp HĐ7, hình...
- Luyện tập 6 trang 76 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Trong Ví dụ 6, xác định giao điểm...
- Bài tậpBài tập 4.1 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Trong không gian, cho...
- Bài tập 4.2 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho tam giác ABC và điểm S không...
- Bài tập 4.3 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT:Cho mặt phẳng (P) và hai...
- Bài tập 4.4 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho hình chóp tứ giác S.ABCD và M...
- Bài tập 4.5 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho hình chóp tứ giác S.ABCD và...
- Bài tập 4.6 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Cho hình tứ diện ABCD. Trên các...
- Bài tập 4.8 trang 77 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Bàn cắt giấy là một dụng cụ được...
Bình luận (0)