Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 8 Cánh diều bài 2 Tứ giác
Giải bài tập sách bài tập toán lớp 8 Cánh diều bài 2 Tứ giác
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau giải chi tiết các câu hỏi và bài tập trong sách bài tập toán lớp 8, chủ đề Tứ giác. Với cách giải dễ hiểu và chi tiết, Sytu sẽ hướng dẫn bạn từng bước một để giải quyết các vấn đề toán học liên quan đến Tứ giác. Mục tiêu của chúng ta là giúp các học sinh củng cố kiến thức, hiểu rõ bài học và áp dụng nó vào thực tế một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng thông qua việc tham gia vào hoạt động này, bạn sẽ có thêm niềm đam mê và tự tin hơn khi giải các bài toán về Tứ giác.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 6 trang 89 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
Tính các số đo x, y, z ở các hình 6a, 6b, 6c:
Bài tập 7 trang 90 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
Góc kề bù với một góc của tứ giác được gọi là góc ngoài của tứ giác. Chứng minh tổng các góc ngoài của tứ giác ABCD ở Hình 7 (tại mỗi đỉnh chỉ chọn một góc ngoài): $\widehat{A_{1}}+\widehat{B_{1}}+\widehat{C_{1}}+\widehat{D_{1}}$ = 360°.
Bài tập 8 trang 90 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
a) Cho tứ giác ABCD có AB // CD, $ \widehat{B}$ = 135°, $ \widehat{D}$ = 70°, $ \widehat{ACB}$ = 25° (Hình 8a). Tính số đo góc $ \widehat{DAC}$.
b) Cho tứ giác GHIK có $\widehat{KGH}=\widehat{K}$ = 90°, $\widehat{I}$ = 65°.
Trên HI lấy điểm E sao cho $\widehat{EGH}$ = 25° (Hình 8b). Tỉnh số đo góc GEI.
c) Cho tứ giác MNPQ có PM là tia phân giác của góc NPQ, $\widehat{QMN}$ = 110°, $\widehat{N}$ = 120°, $\widehat{Q}$ = 60° (Hình 8c). Tính số đo các góc NPM, MPQ, QMP.
Bài tập 9 trang 90 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
Chứng minh rằng: Trong một tứ giác, tổng độ dài hai đường chéo lớn hơn tổng độ dài hai cạnh đối.
Bài tập 10 trang 90 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
Bài tập 10 trang 90 sách bài tập (SBT) toán lớp 8 tập 1 cánh diều:
Thả diều là một trò chơi dân gian của nhiều trẻ em ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Một tứ giác ABCD với AB = AD, BC = CD gọi là hình “chiếc diều” (Hình 9).
a) So sánh $\widehat{B}$ và $\widehat{D}$.
b) Tìm mối liên hệ giữa hai đường chéo AC và BD.