Bài 2 : Vẽ đồ thị các hàm số sau:a) f(x) =$\left\{\begin{matrix}x^{2} với x≤2...
Câu hỏi:
Bài 2 : Vẽ đồ thị các hàm số sau:
a) f(x) = $\left\{\begin{matrix}x^{2} với x ≤ 2 & & \\ x + 2 với x > 2 & & \end{matrix}\right.$
b) f(x) = |x + 3| - 2.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Để giải bài toán trên, ta thực hiện các bước sau:a) Để vẽ đồ thị hàm số \(f(x) = \begin{cases} x^2 & \text{nếu } x \leq 2 \\ x + 2 & \text{nếu } x > 2 \end{cases}\), ta chia ra làm 2 trường hợp: trường hợp \(x \leq 2\) và trường hợp \(x > 2\).- Với \(x \leq 2\), ta vẽ đồ thị hàm số \(g(x) = x^2\).- Với \(x > 2\), ta vẽ đồ thị hàm số \(h(x) = x + 2\).Bằng cách kết hợp 2 đồ thị trên, ta được đồ thị của hàm số \(f(x)\) như trong hình 1.b) Để vẽ đồ thị hàm số \(f(x) = |x + 3| - 2\), ta phân tích hàm số ta có:- Đối với \(x \geq -3\), hàm số là \(f(x) = x + 1\).- Đối với \(x < -3\), hàm số là \(f(x) = -x - 5\).Kết hợp 2 đồ thị trên, ta được đồ thị của hàm số \(f(x)\) như trong hình 2.Vậy, đây là phương pháp giải và câu trả lời cho câu hỏi toán lớp 10 trên.
Câu hỏi liên quan:
- Bài 1 : Tim tập xác định của các hàm số saua) f(x) =$\frac{4x - 1}{\sqrt{2x - 5}}$;b) f(x)...
- Bài 3 :Trong kinh tế thị trường, lượngcầuvà lượngcunglà hai khái niệm...
- Bài 4 : Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của các hàm số...
- Bài 5 :Tìm khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số có đồ thị như sau:
- Bài 6 :Vẽ đồ thị hàm số sau:$\left\{\begin{matrix}-1 + 1 với x<-1& &...
- Bài 7 :Trong các đường biểu diễn được cho trong Hình 4, chỉ ra trường hợp không phải là đồ...
Bình luận (0)