Vận dụng trang 61 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Một công ty may quần áo đồng phục...

Câu hỏi:

Vận dụng trang 61 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 11 tập 1 KNTT: Một công ty may quần áo đồng phục học sinh cho biết cỡ áo theo chiều cao của học sinh được tính như sau:

Chiều cao (cm)[150;160)[160;167)[167;170)[170;175)[175;180)
Cỡ áoSMLXLXXL

Công ty muốn ước lượng tỉ lệ các cỡ áo khi may cho học sinh lớp 11 đã đo chiều cao của 36 học sinh khối 11 của một trường và thu được mẫu số liệu sau (đơn vị là cm)

160; 161; 161; 162; 162; 162; 163; 163; 163; 164; 164; 164; 164; 165; 165; 165; 165; 165; 166; 166; 166; 166; 167; 167; 168; 168; 168; 168; 169; 169; 170; 171; 171; 172; 172; 174.

a) Lập bảng tần số ghép nhóm của mẫu số liệu với các nhóm đã cho ở bảng trên.

b) Công ty may 500 á đồng phục cho học sinh lớp 11 thì nên may số lượng áo theo mỗi cỡ là bao nhiêu chiếc?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Hạnh
a) Để lập bảng tần số ghép nhóm của mẫu số liệu, ta sẽ phân chia dữ liệu vào các nhóm cỡ áo như sau:
- Nhóm 1: Chiều cao từ 160 đến 167: 22 học sinh
- Nhóm 2: Chiều cao từ 167 đến 170: 8 học sinh
- Nhóm 3: Chiều cao từ 170 đến 175: 6 học sinh

b) Tính tỉ lệ học sinh mặc vừa từng cỡ áo:
- Tỉ lệ học sinh mặc vừa cỡ M: (22/36) x 100 = 61.11%
- Tỉ lệ học sinh mặc vừa cỡ L: (8/36) x 100 = 22.22%
- Tỉ lệ học sinh mặc vừa cỡ XL: (6/36) x 100 = 16.67%

Số lượng áo cỡ M cần may: 61.11% x 500 = 306 chiếc
Số lượng áo cỡ L cần may: 22.22% x 500 = 111 chiếc
Số lượng áo cỡ XL cần may: 16.67% x 500 = 83 chiếc

Vậy số lượng áo cỡ M, L, XL cần may lần lượt là 306, 111, 83 chiếc.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.07868 sec| 2180.164 kb