Giải bài tập toán lớp 8 Cánh diều bài Thực hành một số phần mềm

Giải bài tập toán lớp 8 Cánh diều - Thực hành một số phần mềm

Sách "Giải bài tập toán lớp 8 - Cánh diều" tập trung vào việc giải bài tập thực hành sử dụng một số phần mềm toán học. Cuốn sách cung cấp đầy đủ đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Mục tiêu của cuốn sách là giúp học sinh hiểu và nắm vững kiến thức một cách chi tiết và rõ ràng.

Việc giải bài tập toán thông qua việc sử dụng phần mềm giúp học sinh dễ dàng hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế. Qua đó, học sinh có thể học tập và rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt và hiệu quả.

Hy vọng rằng, sách "Giải bài tập toán lớp 8 - Cánh diều" sẽ giúp các em học sinh thấy rõ hơn về cách giải quyết bài tập và phát triển khả năng toán học của mình. Hãy cùng nhau học tập và phát triển để trở thành những học sinh giỏi và thành công trong tương lai!

Bài tập và hướng dẫn giải

I. SỬ DỤNG PHẦN MỀM GEOGEBRA

2. Trải nghiệm khi học một số định lí trong tam giác 

Luyện tập 1: Vẽ hình và trải nghiệm định lí Thalès trong tam giác. 

Trả lời: Phương pháp giải:a) Dùng Geogebra để vẽ điểm A, điểm B và điểm C; sau đó dùng công cụ để vẽ các đoạn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4. Vẽ hình chóp tam giác đều, hình chóp tứ giác đều

Luyện tập 2: Vẽ hình chóp tứ giác đều

Trả lời: Để vẽ hình chóp tứ giác đều, ta thực hiện các bước sau:1. Sử dụng công cụ vẽ để vẽ một hình tứ giác... Xem hướng dẫn giải chi tiết

II. SỬ DỤNG PHẦN MỀM MICROSOFT WORD VÀ MICROSOFT EXCEL

1. Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ hình quạt tròn

Luyện tập 3: Sử dụng phần mềm Microsoft Word để vẽ biểu đồ cột biểu diễn số huy chương Vàng mà các đoàn Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đạt được tại SEA Games 31.

Giải luyện tập 3 trang 104 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 8 tập 2 CD

Trả lời: Phương pháp giải:1. Nhấp chuột vào tab Insert2. Chọn biểu đồ Column từ danh sách biểu đồ được hiển... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Sử dụng phần mềm Microsoft Excel để trải nghiệm mô phỏng trò chơi tung đồng xu nhiều lần và tính xác suất thực nghiệm của một biến cố
Luyện tập 4: Mô phỏng trò chơi tung một đồng xu 20 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt ngửa".

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, ta thực hiện các bước sau:1. Tạo ra một số ngẫu nhiên là 0 hoặc 1 ở ô A1 bằng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Luyện tập 5: Mô phỏng trò chơi gieo một xúc xắc 50 lần và tính xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 6 chấm".

Trả lời: Phương pháp giải:1. Gieo xúc xắc 50 lần và ghi lại các kết quả từ lần gieo thứ nhất đến lần gieo thứ... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04236 sec| 2163.5 kb