1.12. Là học sinh, em có thể làm những gì để góp phần bảo vệ và khôi phục môi trường sống ?

Câu hỏi:

1.12. Là học sinh, em có thể làm những gì để góp phần bảo vệ và khôi phục môi trường sống ?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Huy
Câu trả lời:

1. Tham gia các hoạt động trồng cây xanh tại các nơi công cộng: Đây là cách tốt để giúp gia tăng diện tích xanh, cung cấp oxy và hấp thụ khí CO2.

2. Tham gia các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường sống: Giúp lan tỏa nhận thức về vấn đề môi trường đến cộng đồng, tạo động lực cho mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

3. Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định: Đề cao nhận thức về việc giữ gìn môi trường sạch sẽ và giữ vệ sinh, không làm hại đến sức khỏe của con người và động vật.

4. Không sử dụng các vật dụng khó phân huỷ như chai nhựa, túi nilon: Hạn chế sử dụng các loại vật dụng gây ô nhiễm môi trường, chuyển sang sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để giảm thiểu tác động đến môi trường sống.

Viết trả lời chi tiết:

Để góp phần bảo vệ và khôi phục môi trường sống, là học sinh, chúng ta có thể thực hiện các hành động sau:
- Tích cực tham gia các hoạt động trồng cây xanh tại các nơi công cộng như trường học, công viên, bờ sông... để giúp tăng cường diện tích xanh, cung cấp oxy, hấp thụ khí CO2 và tạo ra môi trường sống trong lành cho mọi người.
- Tham gia các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường sống để lan tỏa ý thức về vấn đề môi trường đến cộng đồng, tạo động lực cho mọi người cùng nhau hành động bảo vệ môi trường.
- Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định, chúng ta cần nhớ giữ gìn môi trường sạch sẽ, vệ sinh để không làm hại đến sức khỏe của con người và động vật.
- Hạn chế sử dụng các vật dụng khó phân hủy như chai nhựa, túi nilon và chuyển sang sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để giảm thiểu tác động đến môi trường sống.

Những hành động nhỏ này, nếu được mỗi học sinh thực hiện đều đặn và kiên trì, sẽ đóng góp không nhỏ vào việc bảo vệ và khôi phục môi trường sống.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04063 sec| 2177.227 kb