Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Hình chữ nhật - Hình vuông

Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 8 chân trời sáng tạo bài 5 Hình chữ nhật - Hình vuông

Trong bài toán trên, chúng ta được yêu cầu giải các bài tập liên quan đến hình chữ nhật và hình vuông. Để giải mỗi câu hỏi, chúng ta cần áp dụng các khái niệm và công thức liên quan đến hình học cơ bản.

Bài 1:

Trong bài toán này, chúng ta cần chứng minh rằng tứ giác ABDC là hình chữ nhật và tứ giác BEDC là hình bình hành. Sau đó, chúng ta cần chứng minh rằng EK = 2KM. Dùng Geometry để chứng minh và logic để rút ra kết luận.

Bài 2:

Trên cơ sở tam giác DEF vuông cân tại D, chúng ta cần chứng minh rằng tứ giác DKMN là hình gì, chứng minh BA điểm thẳng hàng, và nhận biết điều kiện để tứ giác DKMN là hình vuông. Dùng kiến thức về hình học và tính chất của tam giác, tứ giác để chứng minh.

Bài 3:

Trong bài toán này, chúng ta cần tính EM, chứng minh tứ giác ABDE là hình vuông, và chứng minh tứ giác BDCE là hình bình hành và DC= 6KI. Dùng logic và kiến thức về hình học để giải quyết từng phần một.

Bài 4:

Trên cơ sở của tam giác ABC cân tại A, chúng ta cần chứng minh các điều kiện đã đề cập, chứng minh rằng tam giác BOC vuông cân và tứ giác MNPQ là hình vuông. Sử dụng các khái niệm và tính chất của tam giác và tứ giác để giải quyết bài toán.

Bài 5:

Trong bài toán này, chúng ta cần chứng minh tứ giác EFGH là hình thoi, tính diện tích của tứ giác EFGH, và chứng minh các bước để giải quyết bài toán. Sử dụng logic và kiến thức về hình học cơ bản để giải bài toán.

Bài 6:

Chúng ta cần tìm diện tích của hình vuông có chu vi 100m và cho biết hình nào có diện tích lớn nhất. Dùng công thức và tính chất của hình vuông để giải bài toán.

Bài 7:

Trên cơ sở của hình chữ nhật chia thành bốn hình chữ nhật nhỏ, chúng ta cần tính diện tích của hình chữ nhật còn lại. Sử dụng khái niệm về diện tích và tính chất của hình chữ nhật để giải bài toán.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.04902 sec| 2164.875 kb