Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 7 chân trời sáng tạo bài 1 Góc và cạnh của một tam giác

Hướng dẫn giải bài 1 Góc và cạnh của một tam giác

Bài toán 1 trong sách bài tập (SBT) toán lớp 7 đề cập đến vấn đề về góc và cạnh của một tam giác. Để giải bài toán này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa và tính chất cơ bản của góc và cạnh trong tam giác.

Đầu tiên, góc trong tam giác là góc được tạo bởi hai cạnh của tam giác đó. Còn cạnh của tam giác là đoạn thẳng nối hai đỉnh của tam giác. Để giải bài toán, bạn cần sử dụng các công thức và tính chất liên quan đến góc và cạnh trong tam giác.

Không quên, hãy lưu ý và chú ý đến các thông tin cung cấp trong bài toán, áp dụng các kiến thức đã học để giải quyết vấn đề một cách chính xác và hiệu quả.

Với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết, hi vọng rằng học sinh sẽ hiểu rõ hơn về bài toán này và có khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế một cách linh hoạt và sáng tạo.

Bài tập và hướng dẫn giải

BÀI TẬP

Bài 1. Tìm số đo các góc còn chưa biết của các tam giác trong Hình 5. 

Trả lời: Để tìm số đo các góc còn chưa biết của các tam giác trong Hình 5, ta áp dụng định lý tổng các góc... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 2. Tìm số đo x trong Hình 6.

 

Trả lời: Phương pháp giải:- Ta thấy trong hình, tứ giác $ABCD$ là một tứ giác nội tiếp với đường chéo $BD$... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 3. Hãy tính tổng 4 góc trong một hình thoi ABCD.

Trả lời: Phương pháp giải:1. Tính tổng 4 góc trong một hình thoi ABCD bằng cách chia hình thoi thành hai tam... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 4. Trong các bộ ba đoạn thẳng dưới đây, bộ ba nào có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác?

a) 1 cm, 7 cm, 9 cm.

b) 2 cm, 6 cm, 8 cm.

c) 5 cm, 6 cm, 10 cm.

Trả lời: Để giải bài toán này, chúng ta cần sử dụng bất đẳng thức tam giác. Bất đẳng thức tam giác nói rằng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 5. Cho tam giác ABC có BC = 9 cm, AB = 1 cm. Tìm độ dài cạnh AC, biết rằng độ dài này là một số nguyên.

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta sử dụng định lý tam giác và quy tắc tổng hai cạnh của tam giác lớn hơn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 6. Trong một trạm nghiên cứu, người ta đánh dấu ba khu vực M, N, P là ba đỉnh của một tam giác, biết các khoảng cách MN = 30 m, MP = 90 m.

a) Nếu đặt ở khu vực P một trạm phát sóng có bán kính hoạt động 60 m thì tại khu vực N có nhận được tín hiệu không? Vì sao?

b) Cùng câu hỏi như trên với bán kính hoạt động 120m.

Trả lời: Phương pháp giải:a) Áp dụng bất đẳng thức tam giác, ta có: MP + MN > PN > MP - MN90 + 30 > PN > 90 -... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03591 sec| 2136.391 kb