Giải bài tập sách bài tập (SBT) toán lớp 7 chân trời sáng tạo bài 2 Đa thức một biến

Hướng dẫn giải bài 2 Đa thức một biến trang 27 sách bài tập (SBT) toán lớp 7

Bài toán 2 trang 27 trong sách bài tập (SBT) toán lớp 7 là một bài tập liên quan đến đa thức một biến. Để giải bài này, bạn cần nhớ lại kiến thức về đa thức và cách thực hiện các phép tính trên đa thức.

Bước đầu tiên, bạn cần đọc kỹ yêu cầu của bài toán để hiểu rõ vấn đề cần giải quyết. Sau đó, xác định đề bài yêu cầu tìm gì và áp dụng kiến thức đã học để giải quyết. Không quên kiểm tra kết quả cuối cùng để đảm bảo tính chính xác của phương pháp giải quyết bài toán.

Với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết của vở bài tập trên sách, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về đề tài này. Hãy cố gắng làm theo từng bước một, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài tập và hướng dẫn giải

BÀI TẬP

Bài 1. Hãy cho biết biểu thức nào sau đay là đa thức một biến:

A = -4; B = 2t + 9; C =$\frac{3x-4}{2x+1}$; N =$\frac{1-2y}{3}$; M=4+7y-2y$^{3}$

Trả lời: Để xác định xem một biểu thức có phải là đa thức một biến hay không, ta cần kiểm tra xem trong biểu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 2. Cho đa thức P(x) =$3x^{2}+8x^{3}-2x+4x^{3}-2x^{2}+9$. Hãy sắp xếp các đơn thức theo lũy thừa giảm dần của biến.

Trả lời: P(x) =$3x^{2}+8x^{3}-2x+4x^{3}-2x^{2}+9=(8x^{3}+4x^{3})+(3x^{2}-2x^{2})-2x+9=12x^{3}+x^{2}-2x+9$ Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 3. Cho đa thức P(x) =$4x^{2}+2x^{3}-15x+7x^{3}-9x^{2}+6+5x$. Hãy nêu bậc, hệ số cao nhất và hệ số tự do của đa thức P(x)

Trả lời: Để tìm bậc, hệ số cao nhất và hệ số tự do của đa thức P(x), ta thực hiện các bước sau:1. Xác định... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 4. Hãy tính giá trị của các đa thức:

a) $P(x)=-3x^{3}+8x^{2}-2x+1$ khi x = -3

b) $Q(y)=7y^{3}-6y^{4}+3y^{2}-2y$ khi y = 2

Trả lời: Để tính giá trị của đa thức khi đã biết giá trị của biến, ta thay giá trị của biến vào công thức của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 5. Hỏi x =$-\frac{4}{5}$ có phải là một nghiệm của P(x) = 5x + 4 không?

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần thay giá trị x = $-\frac{4}{5}$ vào biểu thức của P(x) để kiểm tra xem... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 6. Cho đa thức $Q(t)=3t^{2}+15t+12$. Hãy cho biết các số nào trong tập hợp {1;-4;-1} là nghiệm của  Q(t)

Trả lời: Để giải bài toán trên, chúng ta cần thực hiện việc thay các giá trị từ tập hợp {1;-4;-1} vào đa thức... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 7. Đa thức $M(t) =-8-3t^{2}$ có nghiệm không? Tại sao?

Trả lời: Phương pháp giải:Với đa thức $M(t) = -8 - 3t^{2}$, ta thấy rằng hệ số của $t^{2}$ là $-3$ và $-3 < ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 8. Trong môn bóng chuyền, một cú phát bóng có thể được mô tả bởi biểu thức $h=-4.9t^{2}+3.8t+1.6$, trong đó h là chiều cao của quả bóng so với mặt sân được tính bằng mét và t là thời gian kể từ khi phát bóng được tính bằng giây. Tính chiều cao h khi t = 0.4 giây.

Trả lời: Để tính chiều cao h khi t = 0.4 giây, ta thay t = 0.4 vào biểu thức $h=-4.9t^{2}+3.8t+1.6$ và tính... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 9. Cho một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi là 80 mét với chiều dài bằng x mét. Hãy viết biểu thức biểu thị diện tích mảnh vườn. Tính diện tích mảnh vườn khi x = 25m.

Trả lời: Để giải bài toán này, ta có thể thực hiện theo các bước sau:1. Xác định các thông tin đã cho trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 10. Chiều cao của một pháo hoa so với mặt đất được mô tả bởi biểu thức $h = -4.8t^{2}+21.6t+156$, trong đó h tính bằng mét và thời gian t kể từ khi bắn được tính bằng giây (chỉ xét 0<t<2.2). Tính chiều cao h khi t = 2 giây.

Trả lời: Để tính chiều cao khi t = 2 giây, ta thay t = 2 vào biểu thức h = -4.8t^2 + 21.6t + 156:$h(2) = -4.8... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04588 sec| 2147.961 kb