VIẾTViết bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền...
Câu hỏi:
VIẾT
Viết bài văn thuật lại một sự việc
Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sử suy nghĩ, cảm xúc của mình về sự việc đó.
Câu 1: Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động viết ở Bài 14, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Huy
Cách làm:1. Đọc kỹ đề bài, hiểu rõ yêu cầu của bài viết.2. Lập dàn ý cho bài viết, chia thành các phần: Giới thiệu sự việc, suy nghĩ, cảm xúc của mình và kết luận.3. Viết câu hỏi của bài viết có ý nghĩa truyền thống Uống nước nhớ nguồn.4. Sắp xếp các ý trong dàn bài thành từng đoạn văn riêng lẻ.5. Lựa chọn từ ngữ phong phú, sáng tạo để biểu đạt suy nghĩ, cảm xúc của mình đối với sự việc.Câu trả lời:Trong bài thơ "Liên Khúc Dấu Ấn", nhà thơ Xuân Diệu đã viết: "Uống nước nhớ nguồn, Mến thầy yêu trò". Đúng như câu thơ trên, chuyến tham quan lăng Bác là một trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa đối với em. Tôi cảm thấy rất hồi hộp và xúc động khi được đến thăm nơi đây. Từ cảm giác trang nghiêm và thành kính khi bước vào lăng Bác cho đến cái nhìn trìu mến và tự hào trước công lao to lớn của người vĩ đại. Em thấy mình nhỏ bé và yếu đuối trước tấm gương vĩ nhân như Bác Hồ. Chuyến đi này giúp em nhận ra ý nghĩa của việc tôn trọng và biết ơn nguồn gốc, nguồn cội của mình. Đồng thời, nó cũng khiến em thêm yêu quê hương, yêu đất nước và học hỏi những phẩm giá cao đẹp từ Bác Hồ, từ truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Em hứa sẽ luôn gìn giữ và phát huy tinh thần này trong cuộc sống hàng ngày.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Em hiểu thế nào về câu " Công cha, nghĩ mẹ, ơn thầy"?
- ĐỌCBài đọc: Người thầy đầu tiên của bố tôi - A-mi-xi(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập...
- Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?
- Câu 3: Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính tả cũ của mình?
- Câu 4: Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới thăm người thầy đầu tiên của bố?
- Câu 5: Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đíchCâu 1: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho...
- Câu 2: Đặt câu chỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1
- Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.a, Nhờ nguồn nước trong lành,...
- Câu 4: Chọn vì, để hoặc nhờ thay cho ....... trong mỗi câu sau:a, ... mở rộng kiến thức, chúng ta...
- Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích...
- Câu 2: Đọc soát và chỉnh sửaa, Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗib, Sửa lỗi trong bài văn (nếu...
- Câu 3: Đọc lại bài làm của em trong hoạt động Viết cho người thân nghe.
Cù Thị Thu
Cuối cùng, trong phần kết luận, em có thể tổng kết lại suy nghĩ và cảm xúc của mình đối với sự việc đó, cũng như nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc duy trì truyền thống đó trong cuộc sống hàng ngày.
Trang Tạ
Trong phần nội dung chính, em cần mô tả chi tiết về sự việc đó, nhấn mạnh vào ý nghĩa về truyền thống uống nước nhớ nguồn.
ngọc nguyễn
Sau đó, lập dàn ý cho bài văn bao gồm phần mở đầu, phần nội dung chính và phần kết luận.
Tuan Tran
Tiếp theo, em cần xác định cảm xúc và suy nghĩ của mình đối với sự việc đó, có thể là hạnh phúc, xúc động hoặc bất ngờ.
Yến Nhi Nguyễn
Đầu tiên, em nên chọn một sự việc có liên quan đến truyền thống uống nước nhớ nguồn, có thể là một câu chuyện hay một trải nghiệm cá nhân.