Giải bài tập tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức bài 16: Ngựa biên phòng
Phân tích chi tiết bài 16: Ngựa biên phòng trong sách Giải bài tập tiếng Việt lớp 4
Bài 16: Ngựa biên phòng trong sách tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức là một phần quan trọng trong chương trình học của các em học sinh. Nội dung của bài học cung cấp các kiến thức về ngựa biên phòng, giúp học sinh hiểu về công việc của ngựa trong việc bảo vệ biên giới. Đồng thời, phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết giúp học sinh nắm vững kiến thức, áp dụng vào việc giải các bài tập liên quan.
Qua bài học này, hi vọng các em học sinh sẽ có cái nhìn tổng quan về ngựa biên phòng, tầm quan trọng của chúng trong việc bảo vệ biên giới quốc gia. Đồng thời, từ bài học này, học sinh cũng có cơ hội rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, suy luận và áp dụng kiến thức vào thực tế một cách hiệu quả.
Bài tập và hướng dẫn giải
CHUẨN BỊ
Câu hỏi: Quan sát tranh và đoán xem những người đang cưỡi ngựa là ai và họ đang làm gì?
ĐỌC
Bài đọc: Ngựa biên phòng - Phan Thị Thanh Nhàn
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức bài 16)
Câu 1: Chú bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ gì? Theo em, công việc đó vất vả, gian khổ như thế nào?
Câu 2: Hình ảnh ngựa biên phòng được miêu tả thế nào? Hình ảnh đó gợi cho em cảm nghĩ gì?
Câu 3: Chi tiết nào cho thấy chú bộ đội và các bạn nhỏ vùng biên giới rất yêu quý ngựa biên phòng?
Câu 4: Theo em, vì sao ngựa biên phòng được yêu quý như vậy.
Câu 5: Bài thơ có ý nghĩa gì? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.
A. Ca ngợi tình cảm và việc làm của các bạn nhỏ đối với ngựa biên phòng.
B. Nhắc chúng ta không quên công lao của những chú ngựa biên phòng.
C. Khuyên chúng ta biết ơn các chiến sĩ biên phòng bảo vệ biên cương của Tổ quốc.
VIẾT
Trả bài văn thuật lại một sự việc
Câu 1: Nghe thầy, cô nhận xét chung.
Câu 2: Chỉnh sửa bài viết
- Đọc lại bài làm của em và nhận xét của thầy cô, chú ý những chỗ mắc lỗi.
- Tự chữa bài theo nhận xét của thầy cô.
Câu 3: Học tập bài văn tốt
Câu 4: Viết lại một đoạn trong bài của em theo cách hay hơn.
ĐỌC MỞ RỘNG
Câu 1: Đọc một câu chuyện về lòng biết ơn.
Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.
PHIẾU ĐỌC SÁCH
Tên câu chuyện: | Tác giả: | Ngày đọc |
Nội dung chính: |
Điều làm em xúc động ở câu chuyện: |
Mức độ yêu thích |
Câu 3: Trao đổi với bạn bè về nội dung chính và những điều em thấy xúc động trong câu chuyện.
Câu 4: Chia sẻ với người thân câu chuyện về lòng biết ơn em đã đọc.