Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.a, Nhờ nguồn nước trong lành,...

Câu hỏi:

Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.

a, Nhờ nguồn nước trong lành, cánh đồng trở nên xanh mướt.

b, Để viết được bài văn hay, chúng ta cần đọc nhiều sách, truyện.

c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động dã ngoại.

d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, Tây Bắc đã trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Để giải câu hỏi trên, ta cần xác định trạng ngữ của mỗi câu và xếp chúng vào nhóm thích hợp. Sau đó viết câu trả lời theo các bước sau:

1. Đọc câu để xác định trạng ngữ là điều gì:
- a, Nhờ nguồn nước trong lành: trạng ngữ chỉ nguyên nhân
- b, Để viết được bài văn hay: trạng ngữ chỉ mục đích
- c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế: trạng ngữ chỉ mục đích
- d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng: trạng ngữ chỉ nguyên nhân

2. Xếp từng trạng ngữ vào nhóm thích hợp:
- Nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân: a, d
- Nhóm trạng ngữ chỉ mục đích: b, c

Vậy câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn là:
a, Nhờ nguồn nước trong lành được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
b, Để viết được bài văn hay được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ mục đích.
c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ mục đích.
d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
Bình luận (3)

Trung kiên Phạm

Trạng ngữ của câu c: Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế

Trả lời.

LIU

Trạng ngữ của câu b: Để viết được bài văn hay

Trả lời.

duong

Trạng ngữ của câu a: Nhờ nguồn nước trong lành

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41137 sec| 2194.203 kb