Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.a, Nhờ nguồn nước trong lành,...
Câu hỏi:
Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.
a, Nhờ nguồn nước trong lành, cánh đồng trở nên xanh mướt.
b, Để viết được bài văn hay, chúng ta cần đọc nhiều sách, truyện.
c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động dã ngoại.
d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, Tây Bắc đã trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Để giải câu hỏi trên, ta cần xác định trạng ngữ của mỗi câu và xếp chúng vào nhóm thích hợp. Sau đó viết câu trả lời theo các bước sau:1. Đọc câu để xác định trạng ngữ là điều gì:- a, Nhờ nguồn nước trong lành: trạng ngữ chỉ nguyên nhân- b, Để viết được bài văn hay: trạng ngữ chỉ mục đích- c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế: trạng ngữ chỉ mục đích- d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng: trạng ngữ chỉ nguyên nhân2. Xếp từng trạng ngữ vào nhóm thích hợp:- Nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân: a, d- Nhóm trạng ngữ chỉ mục đích: b, cVậy câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn là: a, Nhờ nguồn nước trong lành được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân.b, Để viết được bài văn hay được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ mục đích.c, Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ mục đích.d, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng được xếp vào nhóm trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Em hiểu thế nào về câu " Công cha, nghĩ mẹ, ơn thầy"?
- ĐỌCBài đọc: Người thầy đầu tiên của bố tôi - A-mi-xi(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập...
- Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?
- Câu 3: Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính tả cũ của mình?
- Câu 4: Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới thăm người thầy đầu tiên của bố?
- Câu 5: Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đíchCâu 1: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho...
- Câu 2: Đặt câu chỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1
- Câu 4: Chọn vì, để hoặc nhờ thay cho ....... trong mỗi câu sau:a, ... mở rộng kiến thức, chúng ta...
- Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích...
- VIẾTViết bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền...
- Câu 2: Đọc soát và chỉnh sửaa, Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗib, Sửa lỗi trong bài văn (nếu...
- Câu 3: Đọc lại bài làm của em trong hoạt động Viết cho người thân nghe.
Trung kiên Phạm
Trạng ngữ của câu c: Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế
LIU
Trạng ngữ của câu b: Để viết được bài văn hay
duong
Trạng ngữ của câu a: Nhờ nguồn nước trong lành