Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?
Câu hỏi:
Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Giang
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu yêu cầu.2. Suy nghĩ về các cử chỉ, lời nói và hành động của thầy giáo già mà làm bố bạn nhỏ xúc động.3. Viết câu trả lời chi tiết và đầy đủ theo những ghi chú.Câu trả lời:Cử chỉ: Thầy giáo già ôm chặt bố bạn, nhắn nhủ và vỗ nhẹ lưng bố. Lời nói: Thầy giáo già nói: "An-béc-tô Bốt-ti-ni, An-béc-tô, tôi nhớ chứ!" Hành động: Thầy giáo già cụ tìm trên giá sách rút ra một tờ giấy đã ngả vàng, trao cho bố bạn và nói "Đây là bài văn của con khi còn nhỏ. Con là học trò cưng của thầy và con đã nỗ lực hết mình. Bố hãy tự hào về con nhé!" Dưới đây là câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn cho câu hỏi trên.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Em hiểu thế nào về câu " Công cha, nghĩ mẹ, ơn thầy"?
- ĐỌCBài đọc: Người thầy đầu tiên của bố tôi - A-mi-xi(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập...
- Câu 3: Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính tả cũ của mình?
- Câu 4: Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới thăm người thầy đầu tiên của bố?
- Câu 5: Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đíchCâu 1: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho...
- Câu 2: Đặt câu chỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1
- Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.a, Nhờ nguồn nước trong lành,...
- Câu 4: Chọn vì, để hoặc nhờ thay cho ....... trong mỗi câu sau:a, ... mở rộng kiến thức, chúng ta...
- Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích...
- VIẾTViết bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền...
- Câu 2: Đọc soát và chỉnh sửaa, Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗib, Sửa lỗi trong bài văn (nếu...
- Câu 3: Đọc lại bài làm của em trong hoạt động Viết cho người thân nghe.
Nguyễn Ngọc
Cử chỉ nhẹ nhàng, lời nói chân thành và việc làm tận tâm của thầy giáo già khiến bố tôi cảm thấy ấm lòng và xúc động.
Kim Thoa
Việc thầy giáo già giúp đỡ bố tôi trong công việc hoặc giải quyết vấn đề khó khăn khiến bố tôi rất biết ơn và nhận thức sự giúp đỡ đó.
Tiêu Noãn
Thầy giáo già nói những lời khích lệ, động viên và chia sẻ kinh nghiệm sống khiến bố tôi cảm thấy được quan tâm và yêu thương.
Minh Tâm
Bố tôi nhỏ xúc động khi thầy giáo già ôm bố tôi một cách âu yếm và động viên khi bố bị buồn.