Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích...

Câu hỏi:

Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích của hoạt động.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hạnh
Cách 1:
Bước 1: Quan sát tranh để hiểu nội dung và chi tiết hơn.
Bước 2: Nhìn vào hình vẽ, nhận diện hành động chính và mục đích của hành động đó.
Bước 3: Xác định trạng ngữ chỉ nguyên nhân và trạng ngữ chỉ mục đích trong câu.
Bước 4: Tạo câu trả lời cho câu hỏi bằng cách sử dụng trạng ngữ chỉ nguyên nhân và trạng ngữ chỉ mục đích.

Câu trả lời:
- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: "Để bảo vệ môi trường"
- Trạng ngữ chỉ mục đích: "tổ chức buổi dọn rác bờ biển"
Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn: "Trường chúng em tổ chức buổi dọn rác bờ biển để bảo vệ môi trường, giúp giảm ô nhiễm và giữ gìn sạch đẹp cho môi trường xung quanh."

Cách 2:
Bước 1: Quan sát tranh để hiểu nội dung và chi tiết hơn.
Bước 2: Xác định hành động chính trong hình và tìm ra nguyên nhân và mục đích của hành động đó.
Bước 3: Tạo câu trả lời với trạng từ chỉ nguyên nhân và mục đích.

Câu trả lời:
- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: "Vì chăm chỉ tập thể dục"
- Trạng ngữ chỉ mục đích: "em có một sức khỏe tốt"
Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn: "Em có một sức khỏe tốt vì em luôn chăm chỉ tập thể dục hàng ngày, giúp cơ thể phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh."
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.39736 sec| 2186.594 kb