Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích...
Câu hỏi:
Câu 5: Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích của hoạt động.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hạnh
Cách 1:Bước 1: Quan sát tranh để hiểu nội dung và chi tiết hơn.Bước 2: Nhìn vào hình vẽ, nhận diện hành động chính và mục đích của hành động đó.Bước 3: Xác định trạng ngữ chỉ nguyên nhân và trạng ngữ chỉ mục đích trong câu.Bước 4: Tạo câu trả lời cho câu hỏi bằng cách sử dụng trạng ngữ chỉ nguyên nhân và trạng ngữ chỉ mục đích.Câu trả lời: - Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: "Để bảo vệ môi trường"- Trạng ngữ chỉ mục đích: "tổ chức buổi dọn rác bờ biển"Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn: "Trường chúng em tổ chức buổi dọn rác bờ biển để bảo vệ môi trường, giúp giảm ô nhiễm và giữ gìn sạch đẹp cho môi trường xung quanh."Cách 2:Bước 1: Quan sát tranh để hiểu nội dung và chi tiết hơn.Bước 2: Xác định hành động chính trong hình và tìm ra nguyên nhân và mục đích của hành động đó.Bước 3: Tạo câu trả lời với trạng từ chỉ nguyên nhân và mục đích.Câu trả lời:- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: "Vì chăm chỉ tập thể dục"- Trạng ngữ chỉ mục đích: "em có một sức khỏe tốt"Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn: "Em có một sức khỏe tốt vì em luôn chăm chỉ tập thể dục hàng ngày, giúp cơ thể phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh."
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Em hiểu thế nào về câu " Công cha, nghĩ mẹ, ơn thầy"?
- ĐỌCBài đọc: Người thầy đầu tiên của bố tôi - A-mi-xi(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập...
- Câu 2: Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?
- Câu 3: Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính tả cũ của mình?
- Câu 4: Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới thăm người thầy đầu tiên của bố?
- Câu 5: Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUTrạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đíchCâu 1: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và cho...
- Câu 2: Đặt câu chỏi cho mỗi trạng ngữ vừa tìm được ở bài tập 1
- Câu 3: Tìm trạng ngữ của mỗi câu dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.a, Nhờ nguồn nước trong lành,...
- Câu 4: Chọn vì, để hoặc nhờ thay cho ....... trong mỗi câu sau:a, ... mở rộng kiến thức, chúng ta...
- VIẾTViết bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền...
- Câu 2: Đọc soát và chỉnh sửaa, Đọc lại bài làm của em để phát hiện lỗib, Sửa lỗi trong bài văn (nếu...
- Câu 3: Đọc lại bài làm của em trong hoạt động Viết cho người thân nghe.
Bình luận (0)