Giải bài tập 7C: Bạn ước mơ điều gì?

Giải bài 7C: Bạn ước mơ điều gì?

Trong sách Giải bài tập 7C, đề cập đến việc hỏi về ước mơ của học sinh trong tiếng Việt lớp 4 trang 79. Bài học này giúp các em học sinh tự tìm hiểu và trả lời các câu hỏi, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của mình. Phần hướng dẫn trả lời và giải đáp cung cấp cách làm chi tiết, dễ hiểu, giúp học sinh nắm vững kiến thức.

Để hiểu rõ hơn, học sinh được hướng dẫn cách phân tích chi tiết các yếu tố trong câu hỏi, xác định ước mơ của mình và biểu hiện sắc thái, biểu cảm trong câu trả lời. Qua đó, học sinh có cơ hội thể hiện cá nhân của mình, phát triển kỹ năng giao tiếp và tự tin.

Bài tập và hướng dẫn giải

A. Hoạt động cơ bản

1. Thi viết nhanh tên riêng

Hai nhóm cùng chơi. Nhóm thứ nhất nêu lên một tên người hoặc tên địa lí Việt Nam. Nhóm thứ hai viết lên bảng. Hết thời gian, nhóm nào viết được đúng, nhiều tên hơn sẽ thắng cuộc.

Trả lời: Cách làm:1. Chia lớp thành 2 nhóm.2. Nhóm thứ nhất nêu lên một tên người hoặc tên địa lí Việt Nam.3.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Viết vào vở các tên riêng có trong đoạn văn sau:

Nguyễn Tri Phương là người Thừa Thiên. Hoàng Diệu quê ở Quảng Nam. Cả hai ông đều không phải là người Hà Nội. Nhưng các ông đã anh dũng hi sinh bảo vệ thành Hà Nội trong hai cuộc chiến đấu giữ thành năm 1873 và 1882. Ở trung tâm Hà Nội ngày nay có hai đường phố đẹp mang tên hai ông.

(tiếng việt lớp 4, tập hai, 2013)

Trả lời: Cách 1:- Đọc đoạn văn và tìm các tên riêng được đề cập.- Ghi các tên riêng đó lên vở.- Viết lên vở... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:

  • Họ và tên: Giáng Mí Và
  • Địa chỉ: bản Mí Háng, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái
Trả lời: Cách làm:1. Viết tên bạn vào ô trống: Họ và tên: ___________________2. Viết địa chỉ bạn vào ô trống:... Xem hướng dẫn giải chi tiết

B. Hoạt động thực hành

1. Luyện tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.

Dựa vào bài học ở Vương quốc Tương Lai và gợi ý dưới đây để kể câu chuyện theo trình tự thời gian.

a. Trên đường đi tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin dừng chân ở Vương quốc Tương Lai và đến thăm công xưởng xanh. Ở đó, hai bạn gặp và trò chuyện với năm em bé sắp ra đời. Các em lần lượt giới thiệu những sáng chế của mình.

Em bé thứ nhất cho biết ...

Em bé thứ hai giới thiệu sản phẩm của mình là ...

Em bé thứ ba mang đến...

Em bé thứ tư cho Tin-tin xem ...

Em bé thứ năm khoe ...

b. Sau khi xem các sáng chế ở công xưởng xanh, Tin-tin và Mi-tin đến khu vườn kì diệu, ơ đây, các bạn gặp ba em bé sắp ra đời. Em nào cũng có một loại quả để giới thiệu.

Em bé đầu tiên mang một chùm quả ...

Em bé thứ hai làm Tin-tin và Mi-tin ngạc nhiên bởi những quả táo ...

Em bé thứ ba khoe những quả dưa ...

c. Những gì các em nhỏ đã làm được và ước mơ của các em thật diệu kì. 

Trả lời: Cách làm:1. Xác định trình tự sự kiện trong câu chuyện theo thời gian.2. Mô tả chi tiết về những gì... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.08265 sec| 2146.547 kb