Tuyển tập những bài văn mẫu hay lớp 4 kết nối tri thức. hững bài văn, đoạn văn hay của lớp 4 bộ sách kết nối tri thức sẽ được tổng hợp ở dưới đây. Bộ đề gồm nhiều bài văn hay tham khảo khác nhau. Mời các em học sinh tham khảo
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
- Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết đoạn văn và nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe.; Đề 2: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe.
- Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn.
- Viết 2 - 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật mà em yêu thích trong câu chuyện Công chúa và người dẫn chuyện.
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật.
- Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích.
- Kể lại câu chuyện “Bốn anh tài”.
- Lập dàn ý cho báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ đề dưới đây: Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn; Chủ đề 2: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường,...
- Viết báo cáo thảo luận nhóm về một trong các chủ đề dưới đây:Chủ đề 1: Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn; Chủ đề 2: Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường,...
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ
- Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc: Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
- Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học mà em đã được đọc hoặc được nghe kể.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng khác cho bài văn kể lại câu chuyện Cô bé Lọ Lem.
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện Chọn một trong những đề dưới đây: Đề 1: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích.; Đề 2: Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt.; Đề 3: Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là
- Kể lại một việc có ích mà em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân.
- Viết bài kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4: chào, bay, bơi, mọc, trôi.
- Tóm tắt câu chuyện Nai con Bam-bi.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em.; Đề 2: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người.
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: NIỀM VUI SÁNG TẠO
- Lập dàn ý: Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Giới thiệu về một sản phẩm mà em tự tay làm ra.
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích.
- Kể lại câu chuyện Nhà phát minh và bà cụ.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích.; Đề 2: Viết đơn xin nghỉ một buổi học.
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ
- Nói về một ước mơ của em.
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà em yêu thích.
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật: Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó.; Đề 2: Miêu tả một con vật mà em đã được quan sát trên ti vi hoặc trong phim ảnh.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó.; Đề 2: Miêu tả một con vật mà em đã được quan sát trên ti vi hoặc trong phim ảnh.
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng.
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa.
- Viết 3-4 câu về tình cảm của em đối với người thân hoặc bạn bè, trong đó có sử dụng các động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc.
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa.
- Viết đoạn văn về một con vật có điểm đặc biệt về ngoại hình hoặc hoạt động.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn miêu tả một con vật mà em từng nuôi hoặc từng nhìn thấy và có ấn tượng đặc biệt.; Đề 2: Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện thú vị mà em đã đọc hoặc đã nghe.
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
- Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó.
- Lập dàn ý: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết.
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết.
- Lập dàn ý: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
- Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết.
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
- Tóm tắt câu chuyện Bài học quý.
- Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi.
- Chia sẻ với người thân về cách sử dụng nồi cơm điện hoặc một đồ gia dụng khác.
- Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em.
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe.
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe.
- Trình bày ý kiến của em về hành động, việc làm của người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người.
- Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn.
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ với bạn cảm xúc, suy nghĩ của em về vườn cây ấy.
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy.
- Viết 2-3 câu về những việc mẹ đã làm cho em, trong đó có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn.
- Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó.
- Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó.
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó.
Ôn tập và đánh giá giữa học kì II
- Viết đoạn văn (2-3 câu) về nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe. Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu.
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành.
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình.
- Chọn 1 trong 3 đề dưới đây: Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện...; Đề 2: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật...; Đề 3: Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian...
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI
- Em hãy giới thiệu về một miền quê mà em yêu mến.
- Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát.
- Viết đoạn văn (2-3 câu) về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống.
- Viết mở bài và kết bài cho bài văn miêu tả một cây mà em biết.
- Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cối 1 trong 3 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích.; Đề 2: Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè.; Đề 3: Viết bài văn miêu tả một cây mà em biết qua phim ản
- Viết bài văn miêu tả cây cối 1 trong 3 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích.; Đề 2: Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè.; Đề 3: Viết bài văn miêu tả một cây mà em biết qua phim ảnh, sách b
VĂN MẪU CHỦ ĐỀ: VÌ MỘT THẾ GIỚI BÌNH YÊN
- Viết đoạn văn tưởng tượng 1 trong 3 đề dưới đây: Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh....; Đề 2: Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha...; Đề 3: Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ...
- Viết đoạn văn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà đã lâu em chưa gặp.
- Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.
Ôn tập và đánh giá cuối năm học
- Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em.
- Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn miêu tả một cây hoa mà em thấy ở trường, trong vườn nhà hoặc trên trường đi học.; Đề 2: Hãy tưởng tượng em tham gia đoàn thám hiểm của Ma-gien-lăng và vừa trở về đất liền, có nhiều người ra đón em....
- Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động vật.
Danh mục