Giải bài tập 13B: Kiên trì và nhẫn nại

Giải bài tập 13B: Kiên trì và nhẫn nại trong sách VNEN tiếng Việt lớp 4

Trong sách Giải bài tập 13B, có nội dung hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi xoay quanh chủ đề kiên trì và nhẫn nại. Bài học được trình bày một cách chi tiết, dễ hiểu, nhằm giúp các em học sinh nắm vững kiến thức.

Bài học giúp trẻ em hiểu về tầm quan trọng của việc kiên trì và nhẫn nại trong cuộc sống. Nó giúp trẻ em nhận thức rằng để đạt được mục tiêu của mình, cần phải kiên trì, không bỏ cuộc dễ dàng khi gặp khó khăn. Hơn nữa, những bài tập trong sách cũng nhấn mạnh việc rèn luyện kiên trì và nhẫn nại thông qua các hoạt động thực hành và thảo luận.

Qua nội dung của sách Giải bài tập 13B, trẻ em sẽ học được cách tự kiểm soát, tự chủ, và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn. Đây là những kỹ năng quan trọng giúp trẻ em phát triển và thành công trong tương lai. Cảm ơn sách đã truyền đạt những bài học ý nghĩa này đến các em học sinh.

Bài tập và hướng dẫn giải

A. Hoạt động cơ bản

1. Đọc các câu dưới đây và chia chúng thành hai nhóm.

a. Chữ như gà bới.

b. Chữ viết như rồng múa phượng bay.

c. Chữ đều tăm tắp.

d. Chữ viết ngay hàng thẳng lối.

e. Chữ nát như tương.

Các câu khen chữ viết đẹpCác câu chê chữ viết xấu 
  
Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc từng câu một trong các đặc điểm của chữ viết trong danh sách cho sẵn.Bước 2:... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2- 3 - 4: Nghe đọc, giải nghĩa và luyện đọc

5. Trao đổi để trả lời các câu hỏi sau:

a. Câu nào trong bài giải thích nguyên nhân Cao Bá Quát thường bị điểm kém?

b. Sự việc gì xảy ra làm Cao Bá Quát phải vô cùng ân hận?

c. Tìm trong bài những chi tiết cho thấy Cao Bá Quát quyết chí luyện viết chữ.

d. Kết quả của sự cố gắng đó như thế nào?

Trả lời: Cách 1:- Đầu tiên, đọc kỹ bài và tìm mục tiêu của mỗi câu hỏi.- Sau đó, đi tìm các đoạn văn liên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

6. Hỏi - đáp:

  • Bạn tự đánh giá chữ viết của mình đẹp hay chưa đẹp?
  • Bạn đã (đang hoặc sẽ) làm gì để luyện viết chữ cho đẹp hơn?
  • Theo bạn, kết quả thế nào (hoặc sẽ thế nào) ?
Trả lời: Cách làm:1. Đánh giá chữ viết của mình2. Lập kế hoạch luyện viết chữ3. Thực hiện kế hoạch đề raCâu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

7. Tìm hiểu về câu hỏi và dấu chấm hỏi:

a. Ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc Người tìm đường lên các vì sao.

b. Các câu hỏi ấy là của ai và để hỏi ai?

c. Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra đó là câu hỏi ?

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, đọc kỹ bài tập đọc "Người tìm đường lên các vì sao" để tìm các câu hỏi được... Xem hướng dẫn giải chi tiết

B. Hoạt động thực hành

1. Tìm câu hỏi trong bài Thưa chuyện với mẹ và viết vào bảng (theo mẫu):

Thứ tựCâu hỏiCâu hỏi của aiĐể hỏi ai?Từ nghi vấn
1Con vừa bảo gìCâu hỏi của mẹĐể hỏi Cương
...............................................
Trả lời: Để trả lời cho câu hỏi "Con vừa bảo gì?", chúng ta có thể viết câu trả lời như sau: "Con vừa nói với... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. a. Đọc lại truyện Văn hay chữ tốt và tìm đoạn mở bài, thân bài, kết bài của truyện.

    b. Mở bài và kết bài của truyện được viết theo cách nào? Hãy viết mở bài và kết bài theo cách khác cho truyện.

Trả lời: Để làm bài này, bạn cần thực hiện các bước sau:1. Đọc lại truyện "Văn hay chữ tốt" để tìm đoạn mở... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05413 sec| 2150.898 kb