Câu 3:Thông tin trong văn bản được trình bày theo trật tự hay quan hệ nào? Nêu nhận xét về...
Câu hỏi:
Câu 3: Thông tin trong văn bản được trình bày theo trật tự hay quan hệ nào? Nêu nhận xét về hiệu quả của các trình bày đó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Vương
Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn văn bản cung cấp thông tin về vùng châu thổ Cửu Long.2. Xác định trật tự hoặc quan hệ giữa các thông tin được trình bày trong văn bản.3. Nhận xét về hiệu quả của cách trình bày thông tin đó.Câu trả lời:Trong văn bản, thông tin được trình bày theo trật tự thời gian, từ quá khứ đến hiện tại, để nêu lên quá trình phát triển và ưu điểm của vùng châu thổ Cửu Long. Việc sắp xếp thông tin theo thời gian giúp người đọc dễ hiểu hơn về sự phát triển, đổi mới và đặc điểm của vùng đất này. Qua đó, người đọc có cái nhìn tổng quan và chi tiết về vùng châu thổ Cửu Long và hiểu rõ hơn về đặc điểm sinh thái, đời sống văn hóa và kinh tế của nơi đây. Điều này chứng tỏ cách trình bày thông tin trong văn bản mang lại hiệu quả cao và giúp tạo nên sự rõ ràng, logic cho nội dung được trình bày.
Câu hỏi liên quan:
- CÂU HỎI MỞ ĐẦUCâu 1: Hãy nêu tên một sáng tác dân gian có nói đến hiện tượng lũ lụt. Theo em, trong...
- Câu 2:Em hiểu thế nào về nội dung của thành ngữ sống chung với lũ? Thử suy đoán về nguồn gốc...
- CÂU HỎI GIỮA BÀICâu 1: Phần sa-pô báo hiệu điều gì sẽ được triển khai trong văn bản?
- Câu 2:Tác giả giải thích như thế nào về quá trình kiến tạo đồng bằng nói chung?
- Câu 3:Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long là gì?
- Câu 4:Sự trù phú của vùng Đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như thế nào?
- Câu 5:Vì sao có lũ lớn lại điều được người dân miền sông nước mong đợi.
- Câu 6:Hiện tượng ngập lụt đã tạo nên những kết nối quan trọng nào?
- Câu 7:Đoạn văn này có sự kết nối như thế nào với nhan đề của văn bản?
- CÂU HỎI CUỐI BÀICâu 1: Thông tin chính mà tác giả muốn chuyển tải qua văn bản này là gì?
- Câu 2:Có thể xếp Miền châu thổ Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ vào...
- Câu 4:Trong văn bản, hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ những...
- Câu 5:Vì sao trong văn bản, tác giả hầu như không nói đến tác hại của lũ, dù không quên nhắc...
- Câu 6:Những thông tin được đưa đến trong văn bản có điểm gì mới so với điều em biết?
- Câu 7:Theo em, những nhận định của tác giả về lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long có thể được áp dụng...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG TÁC PHẨMCâu hỏi 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn...
- Câu hỏi 2.Nội dung chính của tác phẩm Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống...
- Câu hỏi 3.Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của bài Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ...
Bình luận (0)