Bài: Biểu đồ (Tiếp theo)| graph(cont.)

Giải bài toán trên sách Biểu đồ (Tiếp theo)

Bài toán này đề cập đến một bài tập trong chương trình sách toán song ngữ: Anh - Việt cho học sinh lớp 4. Học sinh có cơ hội học tập và theo dõi kỹ thuật giải bài toán tại Sytu.

Bài toán này giúp học sinh phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá và tổ chức thông tin từ biểu đồ. Học sinh sẽ học cách đọc và hiểu dữ liệu trên biểu đồ để trả lời câu hỏi liên quan. Đây là kỹ năng quan trọng giúp học sinh hiểu rõ hơn về các khái niệm toán học và áp dụng chúng vào thực tế.

Bài toán này cũng giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy logic, gợi ra sự sáng tạo và khám phá trong quá trình giải quyết vấn đề. Qua đó, học sinh sẽ phát triển toàn diện về kiến thức toán học và kỹ năng tự học, tự giác trong quá trình học tập.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Trang 31 - sách giáo khoa (SGK) Toán tiếng anh lớp 4:

The graph below shows the number of trees of grade 4 and grade 5 trees planted:

Biểu đồ dưới đây nói về số cây của khối lớp Bốn và khối lớp Năm đã trồng:

Looking at the graph above, answer the following questions:

Nhìn vào biểu đồ trên hãy trả lời các câu hỏi sau:

a)What classes are involved in growing trees?

 Những lớp nào tham gia trồng cây?

b) How many trees can Class 4A grow? How many trees can Class 5B grow? How many trees can a Grade 5C plant?

Lớp 4A trồng được bao nhiêu cây? Lớp 5B trồng được bao nhiêu cây? Lớp 5C trồng được bao nhiêu cây?

d) How many class can grow over 30 trees, which ones are they?

Có mấy lớp trồng được trên 30 cây, là những lớp nào?

e) Which class can grow the most trees? Which class can grow the least trees?

Lớp nào trồng được nhiều cây nhất? Lớp nào trồng được ít cây nhất?

Trả lời: Để giải bài toán trên, bạn cần xem biểu đồ và trả lời từng câu hỏi một:a) Những lớp tham gia trồng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Trang 32 - sách giáo khoa (SGK) Toán tiếng anh lớp 4:

Some classes at Hòa Bình Primary School in  four school years is :

Số lớp Một Trường tiểu học Hòa Bình trong bốn năm học như sau:

Academic year 2001 - 2002: 4 classes

Năm học 2001 - 2002: 4 lớp

Academic year 2002 - 2003: 3 classes

Năm học 2002 - 2003: 3 lớp

Academic year 2003 - 2004: 6 classes

Năm học 2003 - 2004: 6 lớp

Academic year 2004-2005 : 4 classes

Năm học 2004 - 2005: 4 lớp

a) Continue writing to the blank in the graph below:

Hãy viết tiếp vào chỗ chấm trong biểu đồ dưới đây:

b) Based on the graph above, answer the following questions:

    Dựa vào biểu đồ trên hãy trả lời các câu hỏi sau:

- The number classes in the first grade of the 2003-2004 school year than in the 2002-2003 school year?

Số lớp Một của năm học 2003 - 2004 nhiều hơn của năm học 2002 - 2003 bao nhiêu lớp?

- In the school year 2002 - 2003, there were 35 students in each class. How many 1st-grade pupils were there in Hoa Binh Primary School during that school year?

Năm học 2002 - 2003 mỗi lớp có 35 học sinh. Hỏi trong năm học đó trường Tiểu học Hòa Bình có bao nhiêu học sinh lớp Một?

- If there are 32 pupils in the first school year of 2004-2005, there are fewer students in the first grade in the 2002-2003 school year than in the 2004-2005 school year?

Nếu năm học 2004 - 2005 mỗi lớp Một có 32 học sinh thì số học sinh lớp Một năm hóc 2002 - 2003 ít hơn năm học 2004 - 2005 bao nhiêu học sinh?

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, bạn cần làm như sau:a) Để hoàn thành biểu đồ, bạn cần viết tiếp vào chỗ chấm... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05487 sec| 2270.68 kb