VIẾTTrả bài văn thuật lại một sự việcĐề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm...
Câu hỏi:
VIẾT
Trả bài văn thuật lại một sự việc
Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng.
Bài tập 1: Nghe thầy cô nhận xét chung về bài văn.
* Ưu điểm:
- Chọn được một sự việc ấn tượng
- Cấu tạo hợp lí
- Thuật cụ thể lời nói, hành động,... của người tham gia
- Thể hiện cảm xúc của người thuật
-?
* Hạn chế:
- Dùng từ, viết câu
- Chính tả
- ?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đạt
Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đề bài và hiểu đúng yêu cầu của bài viết.Bước 2: Tìm hiểu về ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và chọn một sự việc ấn tượng liên quan đến ngày này.Bước 3: Viết bài văn theo cấu trúc: phần mở đầu, phần nội dung và phần kết luận.Bước 4: Sử dụng từ ngữ phong phú, mạch lạc, tránh viết dài dòng và lủng củng.Bước 5: Kiểm tra chính tả và sửa lỗi nếu có.Ví dụ câu trả lời:Trong bài văn của em về sự kiện kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, em đã chọn một sự việc ấn tượng là buổi lễ trao giải thưởng "Gương nhà giáo tiêu biểu" của trường. Em đã miêu tả chi tiết về cách thức tổ chức buổi lễ, những lời khen ngợi và cảm xúc của các thầy cô giáo khi nhận được giải thưởng. Bài văn của em sử dụng từ ngữ phong phú, truyền đạt được cảm xúc chân thành và sâu sắc. Tuy nhiên, còn một số lỗi về chính tả cần được sửa chữa để bài văn trở nên hoàn hảo hơn.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Trao đổi về đặc điểm nổi bật của một nhân vật là đồ vật, con vật hoặc cây...
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Ai tài giỏi nhất? - Truyện dân gian Kiếc-gi-xtan(sách giáo khoa (SGK)...
- Câu hỏi 2:Vì sao cừu nói: "Tài giỏi nhất trên đời chính là con người!"?
- Câu hỏi 3:Theo em, các nhân vật trong truyện giống nhau ở điểm nào?
- Câu hỏi 4:Đặt tên khác cho câu chuyện và nêu lí do em chọn tên đó.
- Câu hỏi 5:Cùng bạn đọc phân vai truyện "Ai tài giỏi nhất?"
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUBiện pháp nhân hóaBài tập 1: Đọc khổ thơ sau và trả lời câu hỏi:Gió vườn không mải...
- Bài tập 2: Đọc bài ca dao sau và trả lời câu hỏi:Trâu ơi ta bảo trâu này:Trâu ra ngoài ruộng trâu...
- Bài tập 3: Thực hiện các yêu cầu sau:a. Tìm sự vật được nhân hóa và từ ngữ dùng để nhân hóa có...
- Bài tập 4:Đặt 1 - 2 câu có sử dụng nhân hóa để nói về một trong các vật sau:
- Bài tập 2:Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài văn của em.
- Bài tập 3:Viết lại một đoạn trong bài văn của em, thêm vào hoạt động, lời nói, ý nghĩ của...
- Bài tập 4:Trưng bày và bình chọn bài văn em thích.
- VẬN DỤNGTrao đổi: Em đồng ý với nhận định "Con người là tài giỏi nhất!" không? Vì sao?
Hiếu Trà Ngọc
Để phát triển kỹ năng viết, em nên thường xuyên đọc thêm các tác phẩm văn học để học hỏi cách diễn đạt và sử dụng từ ngữ một cách linh hoạt.
NAM NGUYEN
Để cải thiện bài văn, em cần chú ý đến khả năng diễn đạt cảm xúc của nhân vật để tạo sự sống động và gây ấn tượng với đọc giả.
Hằng Phan Thị
Để khắc phục hạn chế về dùng từ và viết câu, em cần mở rộng vốn từ vựng và luyện tập cấu trúc câu hợp lý để biểu đạt ý một cách rõ ràng.
Mai Nhung Đặng
Để khắc phục hạn chế về chính tả, em cần cẩn thận hơn trong việc viết từ và kiểm tra lại bài văn trước khi nộp.