Giải bài tập tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo bài 2 đọc Đóa hoa đồng thoại
Giải bài 2: Đóa hoa đồng thoại, sách tiếng việt lớp 4 tập 1 chân trời sáng tạo
Trong bài tập này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đóa hoa đồng thoại thông qua câu chuyện đáng yêu của nó. Sách giáo khoa tiếng Việt lớp 4 chân trời sáng tạo đã cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết từng bài tập cho chúng ta.
Đóa hoa đồng thoại được mô tả như một người bạn thân thiết, nó luôn sẵn sàng nghe chúng ta kể chuyện và chia sẻ cảm xúc. Nhờ có sự tỉ mỉ và cẩn trọng, đóa hoa đã trở thành một nguồn cảm hứng lớn cho chúng ta.
Hy vọng rằng, qua việc giải bài tập này, các em học sinh sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sự tỉ mỉ, cẩn trọng và tình bạn đích thực. Hãy cùng nhau học hỏi và phát triển mỗi ngày!
Bài tập và hướng dẫn giải
KHỞI ĐỘNG
Câu hỏi: Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết.
KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP
Bài đọc: Đóa hoa đồng thoại - Linh Tâm
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 tập 1 chân trời bài 2)
Câu hỏi và bài tập:
Câu hỏi 1: Ban Tổ chức cuộc thi " Đóa hoa đồng thoại" mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học?
Câu hỏi 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm đoạt giải.
Câu hỏi 3: Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
Câu hỏi 4: Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao?
NÓI VÀ NGHE
Trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em
Câu hỏi và bài tập:
Câu hỏi 1: Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý:
Câu hỏi 2: Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi.
VIẾT
Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện
Đề bài: Viết bài văn hoặc kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu.
Câu hỏi và bài tập:
Bài tập 1: Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu?
Bài tập 2: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện đó.
Mở bài: Giới thiệu câu chuyện:
Tên truyện
Tên nhân vật
?
Thân bài: Ghi vắn tắt diễn biến của câu chuyện theo một trong hai cách sau:
Cách 1: Ghi từng sự việc theo trình tự thời gian.
Cách 2: Ghi từng sự việc gắn với mỗi địa điểm hoặc tình huống.
Lưu ý:
- Mỗi sự việc cần nêu cụ thể:
Sự việc diễn ra khi nào?Ở đâu?
Chuyện gì xảy ra với nhân vật?
Nhân vật đã giải quyết ra sao?
- Ghi chép cụ thể hơn đối với sự việc chính, thể hiện lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu của nhân vật trong câu chuyện.
Kết bài: Nêu kết thúc câu chuyện. Có thể bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc về nội dung câu chuyện.
VẬN DỤNG
Viết và trang trí "Nội quy sử dụng tủ sách) của lớp em.