VIẾTTìm hiểu cách viết đoạn văn tưởng tượngCâu 1: Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu...
VIẾT
Tìm hiểu cách viết đoạn văn tưởng tượng
Câu 1: Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi.
Ngày xưa, muôn loài sống trong rừng già tối tăm, ẩm ướt. Gõ kiến được giao nhiệm vụ đến các nhà hỏi xem ai có thể đi tìm mặt trời. Gõ kiến gõ cửa nhà công, công mải múa. Gõ cửa nhà liếu điếu, liếu điếu bận cãi nhau. Gõ cửa nhà chích choè, chích choè mải hót... Chỉ có gà trống nhận lời đi tìm mặt trời.
(Theo Vũ Tú Nam)
a. Đoạn văn tưởng tượng dưới đây đã viết thêm những gì so với đoạn văn của Vũ Tú Nam?
"Ngày xưa, muôn loài sống trong rừng già tối tăm, ấm ướt. Gõ kiến được giao nhiệm vụ đến các nhà hỏi xem ai có thể đi tìm mặt trời. Gõ kiến gõ cửa nhà công, công mải múa, chỉ trả lời: “Tớ còn bận tập múa.". Gõ kiến đến nhà liếu điếu, liếu điếu bận cãi nhau. Gö kiến gõ cửa nhà chích choè, chích choè liến thoắng: “Tớ còn bận luyện giọng. Với lại đường xa vạn dặm, tớ thì bé nhỏ, chân yếu cánh mềm, làm sao đi được!". Chỉ có gà trống nhận lời đi tìm mặt trời."
b. Theo em, các chi tiết tưởng tượng trong đoạn văn trên có gì thú vị?
- ĐỌCBài đọc: Vẽ màu - Bảo Ngọc(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bài...
- Câu 2: Các khổ thơ 2, 3, 4 nói về màu sắc của cảnh vật ở những thời điểm nào ?
- Câu 3: Theo em, bạn nhỏ muốn nói gì qua hai dòng thơ "Em tô thêm màu trắng/ Trên tóc mẹ sương...
- Câu 4: Nếu được vẽ một bức tranh với đề tài tự chọn, em sẽ vẽ gì ? Em chọn màu nào để vẽ ? Vì sao...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUBiện pháp nhân hóaCâu 1: Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật...
- Câu 2: Tìm trong đoạn thơ dưới đây những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người được dùng để tả...
- Câu 3: Trong đoạn thơ dưới đây, những vật và hiện tượng tự nhiên nào được nhân hoá? Chúng được nhân...
- Câu 4: Đặt 1 - 2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.
- Câu 2: Nếu viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, em thích cách viết...
- Câu 3: Trao đổi về những đặc điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã...
- Giới thiệu về một bức tranh em vẽ. Nói về những màu sắc trong bức tranh ấy.
- Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những những chi tiết mà em...
Sen Phạm thị
Các chi tiết tưởng tượng như gõ cửa nhà công đang mải múa, nhà liếu điếu đang cãi nhau hay nhà chích choè đang luyện giọng giúp tạo ra hình ảnh hài hước và sống động.
Bảo Nhi 23_Lê Nguyễn
Từ ngữ sử dụng trong đoạn văn tưởng tượng rất phù hợp và sinh động, giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận được tinh thần của câu chuyện.
Nguyễn ly
Câu chuyện như một bài học rằng không phải ai cũng dũng cảm và sẵn lòng đối mặt với những thách thức.
Khả Doanh
Việc đưa những nhân vật nhỏ bé và tầm thường như gõ kiến, gà trống vào truyện tưởng tượng làm cho câu chuyện trở nên độc đáo và lôi cuốn.
Quyen Hoang
Các chi tiết tưởng tượng trong đoạn văn trên giúp tạo ra một không gian huyền bí, phong phú và đầy sáng tạo.