Giải bài tập tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức bài 4 Công chúa và người dẫn chuyện
Giải bài tập tiếng Việt lớp 4 - Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện
Trên trang sách tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, bạn sẽ tìm thấy bài tập số 4 với nội dung về câu chuyện của Công chúa và người dẫn chuyện. Bài tập này cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi, giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.
Bài 4 trong sách giáo khoa này mong muốn giúp các em học sinh phát triển kỹ năng đọc hiểu và tư duy logic. Bằng cách tham gia vào việc giải bài tập, các em sẽ rèn luyện khả năng suy luận và phân tích thông tin một cách cụ thể, dễ hiểu.
Hi vọng rằng, thông qua bài tập này, các em sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng mới, giúp họ tiếp cận và thấu hiểu sâu hơn về văn hóa và ngôn ngữ tiếng Việt, từ đó phát triển tư duy và trí thông minh của mình
Bài tập và hướng dẫn giải
CHUẨN BỊ
Câu hỏi: Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn.
ĐỌC
Bài đọc: Công chúa và người dẫn chuyện (Du-nan biên soạn, Hòa Vân dịch)
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bài 4)
Câu 1: Tìm các câu văn thể hiện thái độ của Giét xi đối với mỗi vai diễn được giao.
Câu 2: Vì sao Giét-xi buồn khi phải đổi sang vai người dẫn chuyện ?
Câu 3: Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ có vườn để làm gì? Tìm câu trả lời đúng.
A. Mẹ muốn dạy cho Giét xi biết cách làm cỏ vườn.
B. Mẹ muốn Giét-xi biết tên các loại hoa có trong vườn.
C. Mẹ muốn Giét-xi hiểu: Cũng như các loài hoa, mỗi người có vẻ đẹp và giá trị riêng.
D. Mẹ muốn Giét-xi quên đi chuyện đóng kịch.
Câu 4: Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế nào khi trò chuyện cùng mẹ.
Câu 5: Em học được điều gì từ câu chuyện trên?
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Câu 1: Tìm các danh từ chỉ người trong bài đọc Công chúa và người dẫn chuyện.
Câu 2: Viết 2 - 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện trên.
VIẾT
Viết đoạn văn nêu ý kiến
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
ĐỌC MỞ RỘNG
Câu 1: Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật.
Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.
Câu 3: Trao đổi với bạn bè về nội dung câu chuyện em đã đọc.
Kể với người thân một câu chuyện của tác giả mà em yêu thích