Giải bài tập tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức bài 6 Nghệ sĩ trống

Giải bài 6 "Nghệ sĩ trống" từ sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4

Trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức, bài 6 "Nghệ sĩ trống" được giải chi tiết và hướng dẫn cụ thể. Phần đáp án chuẩn cho từng bài tập giúp các em học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.

Hy vọng rằng thông qua sách giáo khoa này, các em sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về nội dung bài học và phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình. Cùng nhau học tập và khám phá thế giới qua từng bài học!

Bài tập và hướng dẫn giải

CHUẨN BỊ

Câu hỏi: Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích. Theo em, nam hay nữ chơi nhạc cụ đó thì phù hợp ?

Trả lời: Cách 1:- Câu trả lời: Những cây sáo, đàn guitar, trống và chiêng không phụ thuộc vào giới tính nam... Xem hướng dẫn giải chi tiết

ĐỌC 

Bài đọc: Nghệ sĩ trống - Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính)

(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bài 6)

Câu 1: Bài đọc cho biết những thông tin nào về Mi-lô?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ bài đọc về Nghệ sĩ trống.2. Tìm các thông tin về Mi-lô trong bài đọc.3. Xác định... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô chơi trống? Vi sao họ lại làm như vậy?

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc câu hỏi và hiểu nghĩa của nó.Bước 2: Đưa ra các nguyên nhân để trả lời câu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thể giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gi?

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các điểm thuận lợi và khó khăn trong hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4: Dựa vào bài học, hãy cho biết vì sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới ? 

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ bài học về câu chuyện của Mi-lô.2. Xác định các lí do giúp Mi-lô trở thành nghệ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: Em có ấn tượng nhất với hành dộng nào của Mi-lô? Vì sao?

Trả lời: Cách 1:Để trả lời câu hỏi này, trước hết em cần tìm hiểu về hành động của Mi-lô trong truyện để phân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Câu 1: Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ?

A. Trống đồng           B. Pi-a-nô          C. Sáo trúc           D. Ghi-ta

E. Chuông                G. Vi-ô-lông        H. Còi                   I. Trống cơm

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các sự vật trong danh sách có phải là nhạc cụ hay không (nhạc cụ là các dụng cụ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.

Nghề nghiệpCông việcSản phẩm
họa sĩvẽ

tranh

nhạc sĩ??
nhà văn??
kiến trúc sư??
Trả lời: Cách làm:- Đầu tiên, xác định các cột trong bảng: Nghề nghiệp, Công việc, Sản phẩm.- Tiếp theo, điền... Xem hướng dẫn giải chi tiết

VIẾT

Tìm hiểu cách viết báo cáo thảo luận nhóm

Câu 1: Đọc báo cáo dưới đây và trả lời câu hỏi. 

BẢO CÁO THẢO LUẬN NHÓM 

VỀ KẾ HOẠCH CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 

Kính gửi: Cô giáo chủ nhiệm lớp 4A

Hôm nay vào lúc 8 giờ ngày 12 tháng 10 năm 2022, tại phòng học lớp 4A, nhóm 3 đã tiến hành thảo luận chủ đề thảo luận nhóm về:"Kế hoạch hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam".

Thành phần tham gia

- Phan Anh (chủ toạ)

- Hoàng Ngọc Xuân (thư kí)

- Nguyễn Thu An, Trần Hài Yến, Vũ Nam Hải (thành viên)

Sau khi thảo luận, chủ tọa đã thống nhất ý kiến và phân công như sau:

- Viết bài cho báo tường của lớp: Phan Anh, Vũ Nam Hải.

- Chuẩn bị tiết mục tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam: Nguyễn Thu An, Trần Hải Yến.

- Tham gia Hội thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam: Hoàng Ngọc Xuân.

Người viết báo cáo

Thư kí 

(kí tên) 

Hoàng Ngọc Xuân

a. Báo cáo trên viết về vấn đề gì ? 

b. Báo cáo do ai viết và được gửi cho ai ?

c. Báo cáo gồm mấy phần ? Mỗi phần gồm những thông tin gì ? 

Trả lời: Cách 1:a. Báo cáo trên viết về việc thảo luận kế hoạch hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.b.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo thảo luận. 

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các điểm cần lưu ý khi viết báo cáo thảo luận, có thể là việc cung cấp thông... Xem hướng dẫn giải chi tiết

NÓI VÀ NGHE

Kể chuyện

Bốn anh tài (Theo tiếng việt lớp 4, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016)

Câu 1: Nghe kể chuyện và ghi lại những chi tiết quan trọng. 

Trả lời: Cách làm:1. Nghe cô giáo kể chuyện với tên là "Bốn anh tài".2. Ghi lại các chi tiết quan trọng trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Trả lời câu hỏi dưới tranh. 

  • Tranh 1: Vì sao Cẩu Khây lên đường diệt yêu tinh ? 
  • Tranh 2: Cẩu Khây tìm được những người bạn nào để cùng diệt yêu tinh ?
  • Tranh 3: Cẩu Khây và những người bạn đã chiến đấu với yêu tinh như thế nào ?
  • Tranh 4: Câu chuyện kết thúc ra sao ?
Trả lời: Cách 1: - Đầu tiên, xem tranh và đọc câu hỏi.- Sau đó, xem lại tranh và tìm hiểu các chi tiết để... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: Kể lại câu chuyện trên. 

Trả lời: Để kể lại câu chuyện trên, bạn có thể làm như sau:1. Tóm tắt câu chuyện: Bắt đầu từ việc tôi, Cẩu... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Tìm đọc câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách

Trả lời: Cách làm:1. Đọc các câu chuyện đã học2. Xem xét nhân vật trong câu chuyện có đặc điểm nổi bật về... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.42018 sec| 2192.688 kb