Giải bài tập tiếng việt lớp 4 kết nối tri thức bài 29 Ở vương quốc Tương lai
Giải bài tập tiếng Việt lớp 4 - Kết nối tri thức bài 29
Trong sách Giải bài tập tiếng Việt lớp 4, có bài 29 với chủ đề "Ở vương quốc Tương lai". Đây là một phần trong tập 1 của sách Kết nối tri thức. Bài tập này cung cấp đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Hy vọng rằng, các em học sinh sẽ hiểu và nắm vững kiến thức bài học từ bài tập này.
Bài tập 29 Ở vương quốc Tương lai không chỉ giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Việt mà còn giúp mở rộng kiến thức về văn hóa và xã hội. Bằng cách giải bài tập này, các em sẽ có cơ hội phát triển tư duy logic, trí não và khả năng giao tiếp. Điều này sẽ giúp các em tự tin hơn khi tiếp xúc với những bài học mới và vượt qua các thách thức trong học tập.
Qua việc thực hành giải bài tập trong sách Giải bài tập tiếng Việt lớp 4, các em sẽ không chỉ nâng cao kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự học và tự giác. Đây là cơ hội tốt để phát triển bản thân và trở thành những con người tự tin, năng động và sáng tạo trong tương lai.
Bài tập và hướng dẫn giải
ĐỌC
Bài đọc: Ở vương quốc Tương lai - Mát - téc - lích, Nguyễn Trường Lịch dịch
(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bài 29)
Câu 1: Vở kịch có những nhân vật nào?
Câu 2: Tìm công dụng của mỗi sự vật do các em bé ở Vương quốc Tương Lai sáng chế.
Câu 3: Tác giả muốn nói điều gì qua nhân vật các em bé ở Vương quốc Tương Lai?
Câu 4: Theo em, vì sao nơi Tin-tin và Mi-tin đến có tên là “Vương quốc Tương Lai"? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.
A. Vì các bạn nhỏ sẽ đón tiếp Tin-tin và Mi-tin trong tương lai.
B. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
C. Vì tất cả mọi người sẽ chuyển đến sống ở đây.
Câu 5: Nếu là một công dân ở Vương quốc Tương Lai, em muốn sáng chế vật gì?
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Luyện tập về dấu gạch ngang
Câu 1: Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi đoạn dưới đây:
a. Ma-ri Quy-ri là nhà bác học người Pháp gốc Ba Lan. Bà đã giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng:
- Giải thưởng Nô-ben Vật lí, Giải thưởng Nô-ben Hoá học
- Tiến sĩ khoa học Vật lí xuất sắc
- Huân chương Bắc đẩu bội tinh của Chính phủ Pháp
- Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Pháp RI THỨC
(Theo Ngọc Liên)
b. Hội hữu nghị và hợp tác Việt – Pháp được thành lập ngày 02 tháng 7
năm 1955. Hoạt động của Hội nhằm tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.
(Hằng Phương tổng hợp)
Câu 2: Dấu câu nào có thể thay cho các bông hoa dưới đây? Nêu công dụng của dấu câu đó.
Cậu học sinh mới
a. Ông Giô-dép dắt con trai đến gặp thầy giáo để xn học. Thầy Rơ-nê đã già, mái tóc ngả màu xám. Thầy hỏi:
* Con tên là gì ?
* Thưa thầy, con là Lu-i Pa-xto ạ! - Cậu bé lễ phép.
* Đã muốn đi học chưa hay còn thích chơi?
* Thưa thầy, con thích đi học ạ!
Thầy giáo gật gù:
* Thế thì được!
Thầy bằng lòng nhận cậu vào trường
(Theo tiếng việt lớp 3, NXB Giáo dục, 1980)
b. Từ khi thành lập đến nay, Hội hữu nghị Việt-Pháp đã hỗ trợ làm cầu nối cho sự hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học * công nghệ, giáo dục * đào tạo, văn hóa * thể thao,... giữa các tổ chức và cá nhân của Việt Nam với đối tác Pháp.
(Hằng Phương tổng hợp)
Câu 3: Cùng bạn hỏi – đáp về một nhà khoa học. Ghi lại 1 – 2 câu hỏi – đáp của em và bạn, trong đó sử dụng dấu gạch ngang.
VIẾT
Viết bài văn miêu tả con vật
Đề bài: Chọn 1 trong 2 đề dưới đây:
Đề 1: Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó.
Đề 2: Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích.