Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những những chi tiết mà em...
Câu hỏi:
Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Việt
Cách làm:1. Hỏi các em học sinh một câu hỏi tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích trong câu chuyện đó.2. Yêu cầu các em kể câu chuyện tưởng tượng về loài vật đó, nhấn mạnh vào các chi tiết mà em thích nhất.3. Tạo không gian cho các em tự do sáng tạo và kể chuyện.Câu trả lời:Ví dụ: Câu chuyện về chú gà giàu cóCó một chú gà tên là Gagoo, sống trong một ngôi nhà hoành tráng với mái vườn lớn. Gagoo rất giàu có vì ông ta luôn thường xuyên được các bà hãng gà hàng xóm tặng quà. Mỗi ngày, Gagoo được thưởng thức những món ăn ngon nhất, mặc những bộ lông sặc sỡ và hồng hào. Chú gà này còn có một chiếc ô tô xịn sò và một bộ sưu tập đồ chơi hiện đại. Mọi người trong làng đều ghen tị với Gagoo vì gia đình ông ta giàu có và sung sướng.Trong câu chuyện, chi tiết mà em thích nhất là khi Gagoo có một chiếc ô tô xịn sò và một bộ sưu tập đồ chơi hiện đại. Vì em thích xe hơi và đồ chơi nên điều này khiến em cảm thấy thích thú và hấp dẫn. Ngoài ra, em cũng thấy thú vị khi Gagoo luôn được tặng quà từ hàng xóm và được thiên vị hơn những con gà khác.
Câu hỏi liên quan:
- ĐỌCBài đọc: Vẽ màu - Bảo Ngọc(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bài...
- Câu 2: Các khổ thơ 2, 3, 4 nói về màu sắc của cảnh vật ở những thời điểm nào ?
- Câu 3: Theo em, bạn nhỏ muốn nói gì qua hai dòng thơ "Em tô thêm màu trắng/ Trên tóc mẹ sương...
- Câu 4: Nếu được vẽ một bức tranh với đề tài tự chọn, em sẽ vẽ gì ? Em chọn màu nào để vẽ ? Vì sao...
- LUYỆN TỪ VÀ CÂUBiện pháp nhân hóaCâu 1: Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật...
- Câu 2: Tìm trong đoạn thơ dưới đây những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người được dùng để tả...
- Câu 3: Trong đoạn thơ dưới đây, những vật và hiện tượng tự nhiên nào được nhân hoá? Chúng được nhân...
- Câu 4: Đặt 1 - 2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.
- VIẾTTìm hiểu cách viết đoạn văn tưởng tượngCâu 1: Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu...
- Câu 2: Nếu viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, em thích cách viết...
- Câu 3: Trao đổi về những đặc điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên câu chuyện đã...
- Giới thiệu về một bức tranh em vẽ. Nói về những màu sắc trong bức tranh ấy.
Jjjj Ghh
Trong câu chuyện của em, có một loài hải cẩu mập mạp nhưng vô cùng khéo léo khi bơi lội. Hải cẩu thường tụ tập cùng đàn và biểu diễn những động tác hấp dẫn dưới nước.
Hạc khoa
Em sẽ kể về loài hươu cao cổ có màu lông mềm mịn và dễ thương. Hươu thường sống trong khu rừng rậm và luôn đứng vững trước những thách thức.
Vũ Quang Vinh
Câu chuyện của em xoay quanh loài cá có màu sắc lấp lánh như những viên ngọc. Loài cá này sống ở đáy biển sâu và thường tung tăng nhảy múa dưới ánh sáng từ mặt trời ló dạng.
minh phương hà
Em sẽ kể câu chuyện về một loài chim có bộ lông màu sắc rực rỡ và có khả năng hát rất hay. Chim này thường bay lượn trên bầu trời xanh và hát vang cả vùng. Em thích nhất khi nghe tiếng hót của chim đó.