LUYỆN TỪ VÀ CÂUBiện pháp nhân hóaCâu 1: Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật...

Câu hỏi:

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Biện pháp nhân hóa

Câu 1: Mỗi từ in đậm trong đoạn văn dưới đây dùng để gọi con vật nào? Em có nhận xét gì về cách dùng những từ đó trong đoạn văn?

Mùa xuân, ngày nào cũng là ngày hội. Muôn loài vật trên đồng lũ lượt kéo nhau đi. Những anh chuồn ớt đỏ thắm như ngọn lửa. Những chuồn chuồn kim nhịn ăn để thân hình mảnh dẻ, mắt to, mình nhỏ xíu, thướt tha bay lượn. Các chú bọ ngựa vung gươm tập múa võ trên những chiếc lá to. Các cánh cam diêm dúa, các chị cào cào xoè áo lụa đỏm dáng,... Đạo mạo như bác giang, bác dế cũng vui vẻ dạo chơi trên bờ đầm.

(Theo Xuân Quỳnh)

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Dung
Cách 1:
- Đầu tiên, chúng ta cần đọc đoạn văn để xác định các từ in đậm dùng để gọi loài vật nào.
- Tiếp theo, chúng ta nhận xét về cách dùng từ nhân hóa con vật như con người trong đoạn văn.
- Cuối cùng, viết câu trả lời cho câu hỏi dựa trên những nhận xét trên.

Câu trả lời:
Trong đoạn văn, các từ in đậm được dùng để gọi các loài vật như chuồn chuồn, bọ ngựa, cánh cam, cào cào, giang, dế. Cách dùng những từ này đã nhân hóa con vật như con người, mang đến sự sống động và sinh động cho các nhân vật trong đoạn văn. Những hình ảnh về các loài vật vui vẻ, tập múa võ, hoặc diện áo lụa đỏm dáng, giống như con người, tạo nên một bức tranh sinh động về cuộc sống tự nhiên trong mùa xuân.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (3)

Hằng Nguyễn

Các từ nhân hóa giúp cho đoạn văn thêm phần sống động, gần gũi với trẻ nhỏ, giúp trẻ dễ dàng hình dung và tưởng tượng về các loài vật đó.

Trả lời.

việt tâm

Cách dùng các từ đó trong đoạn văn giúp tạo ra hình ảnh sinh động, màu sắc rực rỡ và phong phú về loài vật trong mùa xuân.

Trả lời.

Hoàng Mai Phan Nguyễn

Các từ in đậm trong đoạn văn dùng để gọi các loài vật như chuồn ớt, chuồn chuồn kim, bọ ngựa, ả cánh cam, chị cào cào, bác giang, bác dế...

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46523 sec| 2178.336 kb