Câu 4:Xếp những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây vào nhóm thích hợp.Hội diều làngBá...
Câu hỏi:
Câu 4: Xếp những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây vào nhóm thích hợp.
Hội diều làng Bá Dương Nội được tổ chức hằng năm. Mỗi năm có cả trăm con diều tham dự. Trong gió nằm nam của buổi chiều quê, những con diều rực rỡ cùng bay lên trời cao. Tiếng sáo u u vi vút những khúc nhạc đồng quê. Trên bờ đê, trước sân đình hoặc ở trong làng, người dân đều có thể ngắm diều bay và ngất ngây trong tiếng sáo diều. Diều nào bay cao, bay xa, có tiếng sáo hay nhất sẽ được trao giải.
(Theo Đỗ Thị Ngọc Minh)
- Danh từ: Danh từ riêng, Danh từ chung
- Động từ: Động từ chỉ hoạt động; Động từ chỉ trạng thái
- Tính từ: Tính từ chỉ đặc điểm của sự vật; Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm theo các bước sau:Bước 1: Đọc đoạn văn và xác định những từ in đậm cần xếp vào các nhóm danh từ, động từ, và tính từ.Bước 2: Xác định loại của từng từ in đậm có phải là danh từ riêng, danh từ chung, động từ chỉ hoạt động, động từ chỉ trạng thái, tính từ chỉ đặc điểm của sự vật, hay tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động.Bước 3: Xếp các từ in đậm vào các nhóm thích hợp với loại từ mà chúng thuộc về.Bước 4: Viết câu trả lời theo đúng format và cung cấp các từ đã xếp theo từng nhóm.Ví dụ câu trả lời đã được cung cấp:Danh từ: - Danh từ riêng: Bá Dương Nội.- Danh từ chung: gió, buổi chiều, sân đình, làng.Động từ: - Động từ chỉ hoạt động: tổ chức, bay, ngắm, trao.- Động từ chỉ trạng thái: ngất ngây.Tính từ: - Tính từ chỉ đặc điểm của sự vật: rực rỡ, cao.- Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động: cao, xa.Việc làm này giúp bạn hiểu rõ cách xác định loại từ trong đoạn văn và xếp chúng vào các nhóm từ tương ứng. Đồng thời, viết câu trả lời theo đúng format giúp bạn trình bày đầy đủ và rõ ràng.
Câu hỏi liên quan:
- TIẾT 1-2Câu 1:Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu.a. Xếp tên các bài đọc trên những...
- Câu 2:Đọc 1 bài trong các chủ điểm đã học và trả lời câu hỏi.- Bài đọc thuộc chủ điểm nào?-...
- Câu 3:Tìm từ để hoàn thiện sơ đồ dưới đây rồi đặt câu với một từ tìm được trong mỗi...
- Câu 5:Tìm vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong các đoạn dưới đây và cho biết chúng...
- Câu 6:Đặt câu về nội dung tranh bên, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.
- TIẾT 3-4Câu 1:Đọc thuộc lòng 1 trong 3 bài thơ dưới đây và trả lời câu hỏi: Em thích câu thơ...
- Câu 2:Các vật và hiện tượng tự nhiên nào dưới đây được nhân hoá? Em thích hình ảnh nhân hoá...
- Câu 3:Dấu câu nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây?Chim sâu con hỏi bố:* Bố ơi, chúng ta...
- Câu 4:Chọn dấu câu thích hợp thay cho bông hoa. Nêu tác dụng của các đầu câu đó.a. Hoạt động...
- Câu 5:Giải ô chữ.a. Tìm ô chữ hàng ngang.b. Đọc từ ngữ xuất hiện ở hàng dọc màu xanh.
- Câu 6:Nghe – viết.Sông Cổ Cò xuôi từ chân Ngũ Hành Sơn về Cửa Đại, để lại bao kỉ niệm êm đềm...
- TIẾT 5Câu 1:Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động.
- Câu 2:Viết lại những điều em đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn.
nbt
Không có từ nào nằm trong nhóm Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động
Trung Lê
Tính từ: Tính từ chỉ đặc điểm của sự vật (cao, xếp, rực rỡ, u u, vi vút, hay nhất), Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động (hằng năm, hằng, cùng, hay)
Minh Ngân Đặng
Động từ: Động từ chỉ hoạt động (tổ chức, tham dự, rực rỡ, bay, ngắm, ngất ngây, trao), Động từ chỉ trạng thái (được, nằm, có thể, có, hoặc, ở, được, bay, tra)
Đoàn Thị Quỳnh My
Danh từ: Danh từ riêng (Hội diều làng Bá Dương Nội), Danh từ chung (nhóm, trăm con diều, buổi chiều, trời, tiếng sáo, khúc nhạc, đồng quê, bờ đê, sân đình, làng, người dân, tiếng sáo diều, diều)