Câu 4:Chọn dấu câu thích hợp thay cho bông hoa. Nêu tác dụng của các đầu câu đó.a. Hoạt động...
Câu hỏi:
Câu 4: Chọn dấu câu thích hợp thay cho bông hoa. Nêu tác dụng của các đầu câu đó.
a. Hoạt động bảo vệ môi trường của các bạn nhỏ đã được lan toả sâu rộng. Các phong trào thiếu nhi chung tay bảo vệ môi trường gồm có:
* Trồng cây gây quỹ Đội.
* Vì màu xanh quê hương.
* Sạch nhà – sạch lớp – sạch trường.
* Làm kế hoạch nhỏ.
b. Đoàn tàu Hà Nội * Vinh khởi hành tại ga Hà Nội lúc 18 giờ hằng ngày.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Dung
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và phân tích yêu cầu của câu hỏi.2. Xác định nội dung cần chọn dấu câu thích hợp.3. Xem xét tác dụng của các dấu câu để chọn ra dấu câu phù hợp.Câu trả lời:a. Hoạt động bảo vệ môi trường của các bạn nhỏ đã được lan toả sâu rộng. Các phong trào thiếu nhi chung tay bảo vệ môi trường gồm có:- Trồng cây gây quỹ Đội.- Vì màu xanh quê hương.- Sạch nhà – sạch lớp – sạch trường.- Làm kế hoạch nhỏ.Tác dụng: dấu gạch ngang được sử dụng để liệt kê các phần tử trong danh sách.b. Đoàn tàu Hà Nội - Vinh khởi hành tại ga Hà Nội lúc 18 giờ hằng ngày.Tác dụng: dấu gạch ngang được sử dụng để nối các từ tạo thành một liên danh, chỉ ra mối quan hệ giữa các thành phần trong câu.
Câu hỏi liên quan:
- TIẾT 1-2Câu 1:Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu.a. Xếp tên các bài đọc trên những...
- Câu 2:Đọc 1 bài trong các chủ điểm đã học và trả lời câu hỏi.- Bài đọc thuộc chủ điểm nào?-...
- Câu 3:Tìm từ để hoàn thiện sơ đồ dưới đây rồi đặt câu với một từ tìm được trong mỗi...
- Câu 4:Xếp những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây vào nhóm thích hợp.Hội diều làngBá...
- Câu 5:Tìm vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong các đoạn dưới đây và cho biết chúng...
- Câu 6:Đặt câu về nội dung tranh bên, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá.
- TIẾT 3-4Câu 1:Đọc thuộc lòng 1 trong 3 bài thơ dưới đây và trả lời câu hỏi: Em thích câu thơ...
- Câu 2:Các vật và hiện tượng tự nhiên nào dưới đây được nhân hoá? Em thích hình ảnh nhân hoá...
- Câu 3:Dấu câu nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây?Chim sâu con hỏi bố:* Bố ơi, chúng ta...
- Câu 5:Giải ô chữ.a. Tìm ô chữ hàng ngang.b. Đọc từ ngữ xuất hiện ở hàng dọc màu xanh.
- Câu 6:Nghe – viết.Sông Cổ Cò xuôi từ chân Ngũ Hành Sơn về Cửa Đại, để lại bao kỉ niệm êm đềm...
- TIẾT 5Câu 1:Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động.
- Câu 2:Viết lại những điều em đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn.
Lê Tái Tần
Dấu cách trắng (_) thay cho bông hoa trong câu b. có tác dụng phân tách giữa từ Đoàn*** Hà Nội và Vinh, giúp người đọc hiểu rõ hơn về việc lịch sự của đoàn***.
Nguyễn Xa CA
Dấu chấm (.) thay cho bông hoa trong câu b. có tác dụng kết thúc câu và phân biệt với câu tiếp theo về việc đoàn*** Hà Nội * Vinh khởi hành từ ga Hà Nội lúc 18 giờ hằng ngày.
phí linh
Dấu gạch dưới (_) thay cho bông hoa trong câu a. có tác dụng nhấn mạnh vào các hoạt động bảo vệ môi trường của các bạn nhỏ.
liinhh trương
Dấu chấm (.) thay cho bông hoa trong câu a. có tác dụng chia cụm từ, phân cách giữa các phong trào thiếu nhi chung tay bảo vệ môi trường.