VIẾTTìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn họcĐề bài: Viết đoạn văn nêu...
Câu hỏi:
VIẾT
Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
Câu 1: Chuẩn bị
- Chọn một nhân vật ( trong câu chuyện hoặc bài thơ) đã mang lại cho em nhiều cảm xúc
- Điều gì ở nhân vật gây ấn tượng với em ( ngoại hình, tính cách, suy nghĩ, hành động,....)?
- Tình cảm, cảm xúc của em với nhân vật đó như thế nào?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Đức
Cách làm:1. Chọn một nhân vật từ câu chuyện hoặc bài thơ mà em đã đọc, nghe.2. Xác định điều gì về nhân vật đó đã gây ấn tượng với em (ngoại hình, tính cách, hành động, suy nghĩ,...).3. Xác định tình cảm, cảm xúc của mình đối với nhân vật đó là gì.Câu trả lời:Nhân vật em chọn là nhạc sĩ trong câu chuyện "Ông Bụt đã đến". Tính cách ấm áp và nhân hậu của nhạc sĩ, cùng với hành động mua chậu lan mà không cần ai biết đã khiến em rất ấn tượng. Em cảm thấy rất mến mộ và kính trọng nhạc sĩ này vì sự tốt bụng và hào hiệp của ông. Em tin rằng nhạc sĩ đã thể hiện sự chân thành và tinh thần hướng ngoại đáng để ngưỡng mộ.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Đọc một số câu thơ về tình cảm gia đình.
- ĐỌCBài đọc: Quả ngọt cuối mùa - Võ Thanh An(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết...
- Câu 2: Tìm nghĩa của mỗi cụm từ sau:rét cứa như daonom Đoài ngắm Đôngtóc sương da mồitrông bên tây,...
- Câu 3: Người cháu thương bà vì điều gì?
- Câu 4: Hai câu thơ " Bà như quả ngọt chín rồi/ Càng thêm tuổi tác càng tươi lòng vàng" ý nói gì?...
- Câu 5: Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua bài thơ?
- Câu 6: Tìm các từ ngữ có nghĩa giống với từ trông trong những câu sau:Giêng, Hai rét cứa như dao...
- Câu 7: Tìm thêm từ ngữ có nghĩa giống với từ trông và đặt một câu với từ vừa tìm được.
- Câu 2: Tìm ýMở đầu:- Giới thiệu nhân vật ( trong câu chuyện hoặc bài thơ em đã đọc, đã nghe).- Nêu...
- Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa.- Bố cục đoạn văn đầy đủ, rõ ràng- Thong tin về nhân vật được chọn lọc kĩ...
- ĐỌC MỞ RỘNGCâu 1: Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con...
- Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.PHIẾU ĐỌC SÁCHTên câu chuyện:Tác giả:Ngày đọcNội dung...
- Câu 3: Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện và những điều làm em xúc động ở câu chuyện.
- Câu 4: Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng.
- Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng
gia hoàng
Nhờ nhân vật An, em đã học được rằng không bao giờ được từ bỏ trước thử thách, và luôn phải tự tin vào khả năng của mình. An đã truyền cho em thông điệp tích cực và động viên trong cuộc sống.
Khá Lê
Tình cảm của em với nhân vật An là sự ngưỡng mộ, cảm kích và động viên. An đã cho em thấy rằng bất kỳ khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu có ý chí và nghị lực.
bu
An gây ấn tượng với em bởi ngoại hình đẹp, tính cách mạnh mẽ và ý chí kiên định. Dù gặp khó khăn nhưng An vẫn không bao giờ chịu thua.
vc v
Em chọn nhân vật An của truyện 'Cô bé quàng khăn đỏ'. An là một cô bé mồ côi, nhưng luôn lạc quan, tự tin và không bao giờ từ bỏ. Điều này đã khiến em cảm thấy rất ngưỡng mộ và cảm thấy động viên.