Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa.- Bố cục đoạn văn đầy đủ, rõ ràng- Thong tin về nhân vật được chọn lọc kĩ...
Câu hỏi:
Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa.
- Bố cục đoạn văn đầy đủ, rõ ràng
- Thong tin về nhân vật được chọn lọc kĩ, thể hiện đúng đặc điểm của nhân vật trong tác phẩm.
- Tình cảm, cảm xúc của em được nêu cụ thể.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Đạt
Cách làm:1. Đọc kĩ đoạn văn cần chỉnh sửa, tập trung vào bố cục và thông tin về nhân vật.2. Chú ý đến các chi tiết quan trọng về nhân vật, như tên, tuổi, tính cách, hành động.3. Tìm đến phần nào cần đề cập lại, chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin.4. Viết lại đoạn văn với bố cục rõ ràng hơn, đồng thời thể hiện đúng đặc điểm của nhân vật và nêu rõ tình cảm, cảm xúc của mình.Câu trả lời:Trong câu chuyện, nhân vật chính là cô bé Hạnh, một cô bé nhỏ tuổi sống ở một ngôi làng yên bình. Cô bé luôn vui vẻ, hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Trước mắt các bạn học lớp 4, Hạnh là một người thân thiện, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Trí tuệ của Hạnh cũng rất tốt, cô bé luôn học giỏi và là đội trưởng lớp nổi trội. Tuy nhiên, sau khi gặp phải một số khó khăn, Hạnh đã trở nên nổi loạn và ít nói hơn. Tuy vậy, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và thầy cô, cô bé đã vượt qua được khó khăn và trở lại với bản nguyên của mình - vui vẻ, hoạt bát và học giỏi hơn. Đối với em, cảm xúc của mình khi đọc câu chuyện này là học hỏi được sự kiên trì, tích cực và sự giúp đỡ của mọi người.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Đọc một số câu thơ về tình cảm gia đình.
- ĐỌCBài đọc: Quả ngọt cuối mùa - Võ Thanh An(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết...
- Câu 2: Tìm nghĩa của mỗi cụm từ sau:rét cứa như daonom Đoài ngắm Đôngtóc sương da mồitrông bên tây,...
- Câu 3: Người cháu thương bà vì điều gì?
- Câu 4: Hai câu thơ " Bà như quả ngọt chín rồi/ Càng thêm tuổi tác càng tươi lòng vàng" ý nói gì?...
- Câu 5: Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua bài thơ?
- Câu 6: Tìm các từ ngữ có nghĩa giống với từ trông trong những câu sau:Giêng, Hai rét cứa như dao...
- Câu 7: Tìm thêm từ ngữ có nghĩa giống với từ trông và đặt một câu với từ vừa tìm được.
- VIẾTTìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn họcĐề bài: Viết đoạn văn nêu...
- Câu 2: Tìm ýMở đầu:- Giới thiệu nhân vật ( trong câu chuyện hoặc bài thơ em đã đọc, đã nghe).- Nêu...
- ĐỌC MỞ RỘNGCâu 1: Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con...
- Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.PHIẾU ĐỌC SÁCHTên câu chuyện:Tác giả:Ngày đọcNội dung...
- Câu 3: Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện và những điều làm em xúc động ở câu chuyện.
- Câu 4: Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng.
- Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng
Kim Ngọc Anh
Tóm lại, để góp ý và chỉnh sửa cho đoạn văn, em cần tập trung vào bố cục, thông tin về nhân vật và tình cảm cá nhân, đồng thời chú ý đến chi tiết, sự logic và sự sắp xếp hợp lý trong việc trình bày văn bản.
Thiên - tỷ
Để nêu cụ thể tình cảm, cảm xúc của em, em cần mô tả chi tiết về cảm xúc mình cảm nhận khi đọc tác phẩm, những suy nghĩ, ấn tượng và ảnh hưởng mà nhân vật và câu chuyện đã đem lại cho em.
Anh Thư
Để thể hiện đúng đặc điểm của nhân vật trong tác phẩm, em cần tập trung vào những hành động, lời nói và suy nghĩ của nhân vật để đưa ra nhận xét và phân tích về tính cách và vai trò của nhân vật trong câu chuyện.
Vũ Duy Trương
Để thông tin về nhân vật được chọn lọc kỹ, em cần chọn những thông tin quan trọng nhất về nhân vật, như đặc điểm ngoại hình, tính cách, quá trình phát triển trong tác phẩm và có thể thêm một số chi tiết để làm nổi bật nhân vật.
minh hai Tran
Để đảm bảo bố cục đoạn văn đầy đủ và rõ ràng, em nên chia văn bản thành các đoạn vừa phải, bắt đầu bằng một đoạn mở đầu, giới thiệu về nội dung chính và kết thúc bằng một đoạn kết luận.