Câu 2: Tìm ýMở đầu:- Giới thiệu nhân vật ( trong câu chuyện hoặc bài thơ em đã đọc, đã nghe).- Nêu...
Câu hỏi:
Câu 2: Tìm ý
- Mở đầu:
- Giới thiệu nhân vật ( trong câu chuyện hoặc bài thơ em đã đọc, đã nghe).
- Nêu ý kiến khái quát về nhân vật.
- Triển khai:
- Nêu những điều em ấn tượng về nhân vật ( ví dụ: sự kiên nhẫn, sáng tọa cảu Ma-ri-a; lòng vị tha, cao thượng của người nhạc sĩ; đức hi sinh và tình yêu thương con cháu của người bà; vẻ ngâu thơ, háo hức trước cuộc sống mới của chú gà con;....)
- Nêu cảm xúc của em về nhân vật: thích thú, yêu quý, trân trọng, ngưỡng mộ, cảm phục,....
- Thể hiện tình cảm đối với nhân vật bằng một số cách: đọc bài thơ, câu chuyện nhiều lần, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình vớ người thân về nhân vật....
- Kết thúc: Đánh giá về nhân vật và khẳng định lại tình cảm, cảm xúc của em.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Giang
Cách làm:1. Đọc lại câu chuyện hoặc bài thơ để tìm hiểu về nhân vật.2. Ghi chú những điểm ấn tượng và tính cách của nhân vật.3. Bày tỏ cảm xúc và suy tư về nhân vật.4. Cố gắng thể hiện tình cảm đối với nhân vật thông qua việc chia sẻ với người thân hoặc viết ra.5. Đánh giá lại nhân vật và khẳng định tình cảm của mình.Câu trả lời:- Nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông Bụt là một người rất nhân hậu và có lòng vị tha. Ông đã mua một chậu hoa mới một cách âm thầm chỉ vì nghe lời thì thầm của cô bé, thể hiện sự tôn trọng và yêu thương đối với người khác.- Em kính trọng và quý mến ông nhạc sĩ vì tính cách tốt bụng và cao thượng của ông. Em đã đọc lại câu chuyện nhiều lần và mỗi lần đều cảm thấy vui vẻ và ấm lòng.- Ông nhạc sĩ là người em rất ngưỡng mộ và cảm phục. Em hi vọng sẽ gặp được những người như ông trong cuộc sống và học hỏi từ những hành động ý nghĩa của họ.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊCâu hỏi: Đọc một số câu thơ về tình cảm gia đình.
- ĐỌCBài đọc: Quả ngọt cuối mùa - Võ Thanh An(sách giáo khoa (SGK)tiếng việt lớp 4 tập 2 Kết...
- Câu 2: Tìm nghĩa của mỗi cụm từ sau:rét cứa như daonom Đoài ngắm Đôngtóc sương da mồitrông bên tây,...
- Câu 3: Người cháu thương bà vì điều gì?
- Câu 4: Hai câu thơ " Bà như quả ngọt chín rồi/ Càng thêm tuổi tác càng tươi lòng vàng" ý nói gì?...
- Câu 5: Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua bài thơ?
- Câu 6: Tìm các từ ngữ có nghĩa giống với từ trông trong những câu sau:Giêng, Hai rét cứa như dao...
- Câu 7: Tìm thêm từ ngữ có nghĩa giống với từ trông và đặt một câu với từ vừa tìm được.
- VIẾTTìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn họcĐề bài: Viết đoạn văn nêu...
- Câu 3: Góp ý và chỉnh sửa.- Bố cục đoạn văn đầy đủ, rõ ràng- Thong tin về nhân vật được chọn lọc kĩ...
- ĐỌC MỞ RỘNGCâu 1: Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con...
- Câu 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu.PHIẾU ĐỌC SÁCHTên câu chuyện:Tác giả:Ngày đọcNội dung...
- Câu 3: Trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện và những điều làm em xúc động ở câu chuyện.
- Câu 4: Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng.
- Kể lại cho người thân nghe một câu chuyện trong hoạt động Đọc mở rộng mà em thấy ấn tượng
Nguyễn Huỳnh Như
Tình cảm của em dành cho cô giáo Yến là sự trân trọng và ngưỡng mộ. Em hiểu rằng những người thầy cô tận tâm với học trò là những người đáng quý và cần được tôn trọng.
Nguyễn Phạm Nhật Nam
Em cảm thấy rất thích thú và ngưỡng mộ cô giáo Yến. Em luôn mong muốn được học tập theo tấm gương của cô, biết quý trọng công việc của mình và luôn nỗ lực học tập.
Yến Vũ Hải
Em ấn tượng với sự kiên nhẫn và lòng vị tha của cô giáo Yến. Dù gặp khó khăn trong công việc, cô vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và cố gắng giúp đỡ học trò.
Thị kiều
Em đã đọc câu chuyện về cô giáo nhân dân Hồ Thị Yến trong sách giáo khoa. Cô giáo Yến là người rất tận tâm với công việc dạy học của mình, luôn nhẹ nhàng, ân cần với học trò.