Bài tập 2: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện đó.Mở bài:Giới thiệu câu chuyện:Tên...
Câu hỏi:
Bài tập 2: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện đó.
Mở bài: Giới thiệu câu chuyện:
Tên truyện
Tên nhân vật
?
Thân bài: Ghi vắn tắt diễn biến của câu chuyện theo một trong hai cách sau:
Cách 1: Ghi từng sự việc theo trình tự thời gian.
Cách 2: Ghi từng sự việc gắn với mỗi địa điểm hoặc tình huống.
Lưu ý:
- Mỗi sự việc cần nêu cụ thể:
Sự việc diễn ra khi nào?Ở đâu?
Chuyện gì xảy ra với nhân vật?
Nhân vật đã giải quyết ra sao?
- Ghi chép cụ thể hơn đối với sự việc chính, thể hiện lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu của nhân vật trong câu chuyện.
Kết bài: Nêu kết thúc câu chuyện. Có thể bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc về nội dung câu chuyện.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Linh
Cách làm:1. Mở bài: Tên truyện: Người ăn xinNhân vật: cậu bé và người ăn xin2. Thân bài: - Cụ ăn xin co ro đưa bàn tay xin cậu bé giúp đỡ.- Cậu bé muốn giúp cụ nhưng không có gì trong người.- Cậu bé nắm lấy bàn tay cụ và xin lỗi.- Cụ già cảm ơn cậu bé trong nỗi xúc động.3. Kết bài: Chú bé nhận được điều gì đó từ cụ già.Khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc cho và nhận trong cuộc sống.Câu trả lời của câu hỏi trên sẽ được viết chi tiết và đầy đủ hơn như sau:Bài tập 2 yêu cầu lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện. Mở bài bằng việc giới thiệu câu chuyện "Người ăn xin" với hai nhân vật chính là cậu bé và người ăn xin. Ở phần thân bài, được trình bày chi tiết diễn biến câu chuyện: cụ ăn xin cố gắng đưa bàn tay xin cậu bé giúp đỡ, nhưng cậu bé không có gì trong người nên đành nắm lấy bàn tay và xin lỗi cụ. Cụ già cảm ơn cậu bé trong nỗi xúc động. Cuối cùng, ở phần kết bài, cậu bé nhận được điều gì đó từ cụ già, từ đó khẳng định vai trò và tầm quan trọng của việc cho và nhận trong cuộc sống.
Câu hỏi liên quan:
- KHỞI ĐỘNGCâu hỏi:Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết.
- KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬPBài đọc: Đóa hoa đồng thoại - Linh Tâm(sách giáo khoa (SGK) tiếng việt lớp 4...
- Câu hỏi 2:Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm đoạt giải.
- Câu hỏi 3:Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
- Câu hỏi 4:Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao?
- NÓI VÀ NGHETrao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp emCâu hỏi và bài tập:Câu hỏi 1: Cùng các bạn...
- Câu hỏi 2:Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi...
- VIẾTLập dàn ý cho bài văn kể chuyệnĐề bài: Viết bài văn hoặc kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe...
- VẬN DỤNGViết và trang trí "Nội quy sử dụng tủ sách) của lớp em.
Nguyễn Thị Kiều Trang
Để viết một bài văn kể lại câu chuyện này, bạn cần lập dàn ý cho bài văn theo cấu trúc trên và trình bày một cách rõ ràng, chi tiết.
k k
Kết bài: Sau khi vượt qua mọi khó khăn, An và Bình đã trở về nhà an toàn. Câu chuyện giúp chúng ta nhận thức về tình bạn, sự hợp tác và sáng tạo trong cuộc sống.
Lamtramy
An và Bình đã cùng nhau chống lại rắn hổ mang, giúp nhau tự thoát khỏi hang. Họ tập trung hồi hợp và sáng tạo để vượt qua khó khăn.
Chúc Thanh
Sự việc diễn ra vào một ngày nắng nóng, ở một khu rừng rậm. An và Bình bị lạc vào hang sóc, gặp phải rắn hổ mang độc ác.
VitPhương
Thân bài: Ghi từng sự việc theo trình tự thời gian. Ví dụ: 1. An và Bình lạc vào rừng 2. Bị lạc vào hang sóc 3. Gặp rắn hổ mang.