Giải bài tập 3 Hai đường thẳng song song

Giải bài tập 3: Hai đường thẳng song song

Sách "Giải bài tập 3: Hai đường thẳng song song" là một sách chân trời sáng tạo dành cho học sinh lớp 7. Sách cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học của sách giáo khoa. Mục tiêu của sách là giúp các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Trước hết, sách giáo khoa này giới thiệu về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Các hoạt động khám phá và thực hành giúp học sinh được làm quen với khái niệm hai đường thẳng song song và cách nhận biết chúng. Ví dụ như quan sát hình vẽ và nhận biết cặp đường thẳng song song, hay chứng minh cặp đường thẳng song song dựa trên tiên đề Euclid.

Tiếp theo, sách giới thiệu về tính chất của hai đường thẳng song song thông qua các hoạt động khám phá. Học sinh sẽ được hướng dẫn cách đo và so sánh các góc tạo bởi hai đường thẳng song song và cách tính toán số đo của các góc trong hình vẽ. Thông qua các ví dụ cụ thể, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về tính chất của hai đường thẳng song song.

Cuối cùng, sách cung cấp các bài tập vận dụng để học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Không chỉ giải bài tập mà sách còn yêu cầu học sinh giải thích và chứng minh các quy luật liên quan đến hai đường thẳng song song. Điều này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng phân tích, logic và suy luận.

Để kết thúc, sách "Giải bài tập 3: Hai đường thẳng song song" là một công cụ hữu ích giúp học sinh lớp 7 hiểu sâu về khái niệm hai đường thẳng song song và áp dụng kiến thức vào giải các bài tập thực tế. Đồng thời, qua việc thực hành và vận dụng kiến thức, học sinh có cơ hội phát triển kỹ năng tư duy logic và suy luận. Sách là một nguồn tài liệu học tập hữu ích cho học sinh và giáo viên trong quá trình dạy và học môn Toán.

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài 1 trang 80 toán lớp 7 tập 1 CTST

Trong Hình 15, cho biết a//b. Tìm số đo các góc đỉnh A và B.

Giải bài 3 Hai đường thẳng song song

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần nắm vững các tính chất của góc trong đồng quy hình và các góc tương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 2 trang 80 toán lớp 7 tập 1 CTST

Vẽ một đường thẳng cắt hai đường thẳng sao cho trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau. Đặt tên cho các góc đó.

a) Vì sao cặp góc so le trong còn lại cũng bằng nhau?

b) Vì sao các cặp góc đồng vị cũng bằng nhau?

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta có thể thực hiện như sau:Bước 1: Vẽ hai đường thẳng a và b tạo thành một... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 3 trang 80 toán lớp 7 tập 1 CTST

Hãy nói các cách để kiểm tra hai đường thẳng song song mà em biết.

Trả lời: Cách 1: - Vẽ 2 đường thẳng trên một tờ giấy.- Dùng thước đo và thước góc để đo 2 góc ở vị trí so le... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 4 trang 80 toán lớp 7 tập 1 CTST

Cho Hình 16, biết a // b.

Giải bài 3 Hai đường thẳng song song

a) Chỉ ra góc ở vị trí so le trong, đồng vị với góc $\widehat{{{B}_{2}}}$

b) Tính số đo các góc $\widehat{{{A}_{4}}}$ ; $\widehat{{{A}_{2}}}$ ; $\widehat{{{B}_{3}}}$

c) Tính số đo các góc $\widehat{{{B}_{1}}}$; $\widehat{{{A}_{1}}}$

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta cần sử dụng các kiến thức về góc và đồng quy.a) - Góc ở vị trí so le trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 5 trang 80 toán lớp 7 tập 1 CTST

Cho Hình 17, biết a // b.

Giải bài 3 Hai đường thẳng song song

Tính số đo các góc $\widehat{{{B}_{1}}}$ và $\widehat{{{D}_{1}}}$

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần thực hiện các bước sau:1. Vẽ hình với a // b.2. Xác định các góc đã... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 6 trang 81 toán lớp 7 tập 1 CTST

Cho Hình 18, biết $\widehat{{{B}_{1}}}$ = 40o ; $\widehat{{{C}_{2}}}$ =  40.

Giải bài 3 Hai đường thẳng song song

a) Đường thẳng a có song song với đường thẳng b không? Vì sao?

b) Đường thẳng b có song song với đường thẳng c không? Vì sao?

c) Đường thẳng a có song song với đường thẳng c không? Vì sao?

Trả lời: Để giải bài toán trên, ta sẽ sử dụng kiến thức về góc và đường thẳng.a) Ta có $\widehat{B_{1}} = 4... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài 7 trang 81 toán lớp 7 tập 1 CTST

Quan sát Hình 19 và cho biết:

Giải bài 3 Hai đường thẳng song song

a) Vì sao m // n?

b) Số đo x của góc $\widehat{ABD}$ là bao nhiêu?

Trả lời: Để giải bài toán này, ta cần quan sát Hình 19 và áp dụng kiến thức về các góc đối khác nhau, góc kề... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04739 sec| 2143.641 kb