Câu hỏi 6.Nói về phong cách ẩm thực của người Huế, tác giả cho rằng "Người Huế ăn giống...
Câu hỏi:
Câu hỏi 6. Nói về phong cách ẩm thực của người Huế, tác giả cho rằng "Người Huế ăn giống như học bài học cuộc đời". Em hiểu thể nào về cách nói đó?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ngọc
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ ý nghĩa của câu hỏi.2. Tìm hiểu về phong cách ẩm thực của người Huế và ý nghĩa của câu "Người Huế ăn giống như học bài học cuộc đời".3. Phân tích các điểm tương đồng giữa việc ăn và học trong cuộc sống của người Huế.4. Xác định cách trả lời dựa trên thông tin đã tìm hiểu.Câu trả lời:Câu "Người Huế ăn giống như học bài học cuộc đời" của tác giả được hiểu như sau: Người Huế không chỉ ưa thích ẩm thực ngon mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa các vị: mặn, nhạt, chua, cay. Việc chấp nhận và thưởng thức mọi vị trong ẩm thực Huế như việc chấp nhận và học hỏi từ mọi trải nghiệm cuộc sống. Đây cũng là cách giáo dục tinh thần, khí chất và phẩm chất trong người Huế, khi họ không ngần ngại trải nghiệm và chấp nhận những khó khăn, thử thách, như thử thách khi ăn các loại đồ ăn có vị cay, đắng. Điều này cũng thể hiện tính cách mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và không gượng ép bản thân. Đồng thời, việc ăn uống cũng là cách để tương tác và kết nối với người khác, tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị và gần gũi.
Câu hỏi liên quan:
- SAU KHI ĐỌCCâu hỏi 1: Những chi tiết nào cho thấy cơm hến là món ăn bình dân?
- Câu hỏi 2: Món cơm hến cho thấy đặc điểm gì trong phong cách ăn uống của người Huế?
- Câu hỏi 3: Chuyện cơm hến có phải chỉ đơn giản là văn bản giới thiệu một món ăn không?Tác giả...
- Câu hỏi 4: Theo em, tại sao tác giả lại cho rằng “một món ăn đặc sản cũng giống như một di tích văn...
- Câu hỏi 5: Hình ảnh chị bán hàng cùng gánh cơm hến và bếp lửa gợi cho em suy nghĩ gì về ý thức giữ...
- Câu hỏi 6: Tìm những từ ngữ cho thấy lời văn của bài tản văn Chuyện cơm hến giống như lời tác giả...
- Câu hỏi 7: Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Chuyện cơm hến?
- Câu 2.Nội dung chính của văn bản Chuyện cơm hến?
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục đoạn tríchChuyện cơm hến
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Chuyện cơm hến
- Câu hỏi 5.Tìm những chi tiết thể hiện cảm xúc của tác giả về món cơm hến trong "Chuyện...
- Câu hỏi 7.Nỗi nhớ của người xa quê trong câu ca dao "Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh...
- Câu hỏi 8.Em hiểu gì về "bản quyền sáng chế" của món cơm hến? Em có đồng tình với tác...
- Câu hỏi 9.Trong các lễ hội, người ta thường tổ chức cúng tế và các trò chơi. Lễ cúng hến được...
Nguyễn Thị Khánh Linh
Tất cả những điều trên đã tạo nên đặc trưng riêng biệt, phần bật của phong cách ẩm thực Huế, khiến cho việc ăn uống không chỉ đơn giản là nhu cầu sinh lý mà còn là một trải nghiệm văn hóa, tinh thần.
Dũng Tiến
Cụt giống như học bài học cuộc đời, người Huế coi việc nấu nướng không chỉ là nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn là cách thể hiện văn hóa, tư tưởng của mình.
Ngọc Vũ
Mỗi món ăn của người Huế không chỉ là sự kết hợp hài hòa các nguyên liệu mà còn là sự kỳ công, sáng tạo trong cách trình bày và trang trí.
Dung Phương
Người Huế không chỉ chú trọng vào việc chế biến món ăn mà còn quyết tâm giữ nguyên giá trị truyền thống trong các món ăn.
Tỉ Tỉ Tiền
Giống như học bài, trong ẩm thực của người Huế cũng đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết.