Soạn bài 4 Thực hành tiếng việt trang 92

Soạn bài 4: Thực hành tiếng Việt trang 92 sách kết nối tri thức và cuộc sống ngữ văn lớp 7 tập 1

Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ," chúng ta thấy sự xuất hiện của nhiều biện pháp tu từ nhằm tạo nên sắc thái và biểu cảm đa dạng. Đầu tiên, chúng ta cần giải thích nghĩa của các từ in đậm trong từng dòng thơ để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh và ý nghĩa của bài thơ. Ví dụ như "Lộc" được dùng để ám chỉ cành lá ngụy trang trên lưng người chiến sĩ, "đi" có thể hiểu là phát triển theo kì vọng, và "làm" đơn giản là thực hiện bằng sức lực của mình.

Tiếp theo, chúng ta cần xem xét về cách hiểu "giọt" trong đoạn thơ trên. Có thể hiểu là giọt sương, giọt mưa xuân hoặc giọt âm thanh tiếng chim. Mỗi cách hiểu đều có lý do và ngữ cảnh riêng của nó, tạo ra sự phong phú và đa chiều trong việc hiểu và cảm nhận bài thơ.

Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ," biện pháp tu từ được sử dụng phổ biến nhất là ẩn dụ. Điều này giúp cho bài thơ trở nên sâu sắc, mở rộng sự hiểu biết và liên tưởng của người đọc. Biện pháp này tạo ra một không gian tưởng tượng phức tạp và độc đáo, làm cho bài thơ trở nên hấp dẫn và đầy ý nghĩa hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

PHẦN MỞ RỘNG CỦA NGỮ CẢNH VÀ NGHĨA CỦA TỪ TRONG NGỮ CẢNH

Câu hỏi 1. Khái niệm ngữ cảnh và nghĩa của từ trong ngữ cảnh. Cho ví dụ minh họa. 

Trả lời: Cách làm:1. Định nghĩa ngữ cảnh và nghĩa của từ trong ngữ cảnh.2. Lấy ví dụ minh họa.Câu trả lời:Ngữ... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2. Viết một đoạn văn về một chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá hoặc nói giảm - nói tránh 

Trả lời: Cách làm:1. Chọn một chủ đề bạn quan tâm và muốn viết về.2. Sử dụng biện pháp tu từ nói quá hoặc nói... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03474 sec| 2114.578 kb