Câu 5: Cho biết ý kiến của em về một trong hai nhận định dưới đây:a, Nhân vật cụ Di Lung tuy không...
Câu hỏi:
Câu 5: Cho biết ý kiến của em về một trong hai nhận định dưới đây:
a, Nhân vật cụ Di Lung tuy không xuất hiện nhưng thực ra vẫn luôn có mặt trong các lớp kịch III, IV, V, VI.
b, " Cái chúc thư" cũng là một nhân vật văn học có nhiều ý nghĩa.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Để trả lời câu hỏi trên, bạn cần phân tích ý kiến của mình về mỗi nhận định được đưa ra trong câu hỏi và giải thích lý do tại sao bạn đồng ý hoặc không đồng ý với chúng. Bạn cũng có thể thêm vào đó những ví dụ cụ thể từ tác phẩm để làm rõ ý kiến của mình.1. Ý kiến về nhân vật cụ Di Lung:- Đồng ý: Dù không xuất hiện trực tiếp trong tác phẩm, nhân vật cụ Di Lung vẫn góp phần quan trọng trong việc phát triển câu chuyện thông qua việc Khiết đóng vai cụ Di Lung trong các lớp kịch. Ví dụ: Khi Khiết thể hiện cảm xúc, suy tư của cụ Di Lung, người đọc cảm nhận sâu hơn về tình cảm và triết lý của nhân vật này.2. Ý kiến về "Cái chúc thư":- Đồng ý: "Cái chúc thư" không phải là một nhân vật đích thực trong tác phẩm nhưng lại mang nhiều ý nghĩa tượng trưng. "Cái chúc thư" thể hiện sự khao khát, nỗi lòng, hoặc dự đoán của các nhân vật, từ đó giúp độc giả hiểu sâu hơn về tâm lý, tư tưởng của họ.Ví dụ trên giúp làm rõ ý kiến của em, kết hợp với việc phân tích và giải thích chi tiết cho từng nhận định. Điều này sẽ giúp câu trả lời trở nên đầy đủ và chi tiết hơn.
Câu hỏi liên quan:
- CHUẨN BỊ ĐỌCCâu hỏi: Các bản chúc thư thường có nội dung, mục đích thế nào và thường do ai lập?...
- TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢNCâu 1: Điều gì sẽ xảy ra với các nhân vật khi họ tham dự vào màn kịch làm...
- Câu 2: Ở lớp kịch thứ III và thứ IV, khi sắp thực hiện mưu kế đã vạch sẵn, tâm trạng của Hy Lạc,...
- Câu 3: Chú ý phân biệt các lượt thoại nhân vật nói với người khác ( đối thoại ) và nói với chính...
- Câu 4: Từng nhân vật Hy Lạc, Khiết, Lý hiện ra trong màn kịch với nét tính cách như thế nào?
- SUY NGẪM VÀ PHẢN HỔICâu 1: Nêu một số biểu hiện cụ thể của hành động kịch trong văn bản. Có thể sử...
- Câu 2: Phân tích một số điểm tương đồng và khác biệt trong tính cách của các nhân vật Hy Lạc, Khiết...
- Câu 3: Tác giả muốn gửi đến người đọc, người xem thông điệp gì qua văn bản trên? Căn cứ vào đâu để...
- Câu 4: Phân tích thủ pháp trào phúng mà em cho là đặc sắc trong văn bản.
- Câu 6: Những đấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cái chúc thư là hài kịch?
- Câu 7: Cùng với ba bạn trong lớp, em hãy nhập vai và thể hiện lời thoại của một trong bốn nhân vật...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bàiCái...
- Câu hỏi 2.Em hãy nêu nội dung chính của bài Cái chúc thư
- Câu hỏi 3.Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của bài Cái chúc thư
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm bài Cái chúc thư
{ "content1": "Em đồng ý với nhận định a về nhân vật cụ Di Lung trong truyện. Mặc dù không xuất hiện trực tiếp trong các lớp kịch III, IV, V, VI, nhưng Di Lung vẫn đóng một vai trò quan trọng thông qua những tác động tâm lý đến các nhân vật khác.", "content2": "Em tin rằng "Cái chúc thư" không chỉ là một đối tượng vật lý mà còn mang nhiều ý nghĩa tượng trưng và biểu hiện cho sự trăn trở, mong muốn của con người trong cuộc sống.", "content3": "Tuy những nhân vật như Di Lung hay "Cái chúc thư" không thể so sánh với những nhân vật chính trong văn học, nhưng sự hiện diện và tác động của họ vẫn rất đáng giá và cần được chú ý."}