Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 Viết bài văn kể lại một chuyến đi

Tiêu đề: Nhận biết cấu trúc và nội dung trong sách Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9

Nội dung:

Trong sách Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9, có phần hướng dẫn chi tiết và đầy đủ cho các bài tập trong chương trình học. Điển hình là việc hướng dẫn viết bài văn kể lại một chuyến đi, giúp học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Phần đáp án chuẩn không chỉ đưa ra câu trả lời chính xác cho từng bài tập mà còn giúp học sinh phát triển khả năng viết và diễn đạt ý tưởng một cách logic và truyền cảm. Điều này giúp học sinh nhận biết cấu trúc và nội dung của một bài văn kể lại một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Cùng với đó, sách còn tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích học sinh tự tin trình bày ý kiến và tự sáng tạo trong việc viết văn. Sự phong phú và sắc thái trong hướng dẫn cũng giúp học sinh phát triển khả năng biểu cảm và học tập hiệu quả hơn.

Tóm lại, sách Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 9 không chỉ là một công cụ học tập mà còn là nguồn cảm hứng và kiến thức bổ ích cho học sinh. Đây thực sự là một công cụ hữu ích giúp học sinh trở thành những người đọc thông thái và người viết tài năng.

Bài tập và hướng dẫn giải

HƯỚNG DẪN PHÂN TÍCH KIỂU VĂN BẢN

Câu 1: Đoạn mở bài, kết bài trong văn bản trên đã đáp ứng yêu cầu của kiểu bài kể lại một chuyến đi như thế nào?

Trả lời: Cách làm:1. Đầu tiên, đọc kỹ văn bản để hiểu rõ nội dung và mục đích của tác giả khi viết văn bản.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Liệt kê các sự việc được kể, xác định sự việc chính và trình tự kể về các sự việc trong phần thân bài.

Trả lời: Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Cách 1:1. Xác định sự việc chính là chuyến đi đến... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: Tìm một số câu văn, từ ngữ trong văn bản cho thấy người viết đã kết hợp kể với miêu tả, biểu cảm. Việc kết hợp các yếu tố đó có tác dụng gì?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc văn bản và tìm các đoạn văn, từ ngữ kể chuyện và miêu tả, biểu cảm.2. Nhận diện các... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4: Theo người viết, ý nghĩa sâu sắc của chuyến đi là gì? Ý nghĩa đó được thể hiện trong bài viết bằng cách nào? Việc sử dụng ngôi thứ nhất để kể lại chuyến đi có tác dụng gì trong việc thể hiện ý nghĩa đó?

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn văn liên quan đến chuyến đi trong bài viết.2. Xác định ý nghĩa sâu sắc của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: Từ bài viết trên, em rút ra được lưu ý gì khi viết bài văn kể lại một chuyến đi?

Trả lời: Để trả lời câu hỏi "Từ bài viết trên, em rút ra được lưu ý gì khi viết bài văn kể lại một chuyến... Xem hướng dẫn giải chi tiết

HƯỚNG DẪN VIẾT

Đề bài: Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc (bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy).

Trả lời: Cách làm:1. Viết một bản tóm tắt về khu di tích K9 Đá Chông và những sự kiện quan trọng liên quan... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04158 sec| 2208.609 kb