Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Nhớ đồng
Review sách Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo bài 1 Nhớ đồng
Trên trang sách Soạn ngữ văn lớp 8 chân trời sáng tạo, bài 1 Nhớ đồng được giới thiệu với phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Bằng cách này, các em học sinh sẽ dễ dàng nắm vững kiến thức bài học một cách hiệu quả.
Điểm nhấn của sách là sự chi tiết, cụ thể và dễ hiểu trong cách phân tích nội dung. Với nhiều sắc thái và biểu cảm trong hướng dẫn, sách hứa hẹn mang lại trải nghiệm học tập thú vị cho học sinh. Hi vọng rằng, qua việc tiếp cận với đề cương này, học sinh sẽ không chỉ hiểu bài một cách sâu sắc mà còn phát triển kỹ năng văn học của mình.
Bài tập và hướng dẫn giải
CHUẨN BỊ ĐỌC
Câu hỏi: Vùng đất hoặc con người nào đã để lại trong em ấn tượng sâu đậm?
TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN
Câu 1: Xác định cảm xúc của tác giả ở khổ thơ này. Dựa vào đâu em xác định như vậy?
Câu 2: Việc lặp lại hai dòng thơ này có tác dụng gì?
SUY NGẪM VÀ PHẢN HỒI
Câu 1: Xác định thể thơ của bài thơ và cách gieo vần, ngắt nhịp trong khổ thơ thứ hai.
Câu 2: Tìm những câu thơ, những từ ngữ được lặp đi lặp lại trong bài thơ và nêu tác dụng của việc sử dụng các cách diễn đạt đó.
Câu 3: Nhận xét về cách sắp xếp các phần trong bố cục của bài thơ. Từ đó, xác định sự vận động của mạch cảm xúc được tác giả thể hiện trong bài thơ.
Câu 4: Nêu cảm hứng chủ đạo của bài thơ. Căn cứ vào đâu để em xác định như vậy?
Câu 5: Xác định chủ đề của bài thơ. Chủ đề đó được thể hiện qua những hình thức nghệ thuật nào?
Câu 6: Theo em, tác giả muốn gửi thông điệp gì tới người đọc qua bài thơ này?
Câu 7: Viết khoảng năm câu hoặc vẽ bức tranh thể hiện sự tưởng tượng của em về cảnh sắc, con người được gợi tả trong Nhớ đồng. Những hình ảnh tưởng tượng đó có tác dụng thế nào đối với việc hiểu nội dung bài thơ?
PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG
Câu 1. Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bài Nhớ đồng.
Câu hỏi 2. Em hãy nêu nội dung chính của bài Nhớ đồng
Câu hỏi 3. Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của bài Nhớ đồng
Câu hỏi 4. Phân tích tác phẩm Nhớ đồng